Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 20 tháng 3 năm 2015 | 8:43

Dân than trời vì chất lượng chung cư EHome 3!

Sau khi nhận căn hộ và sử dụng trong một thời gian ngắn, người dân khu dân cư Nam Long (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) mới tá hỏa bắt đầu đặt nghi vấn về chất lượng của dự án căn hộ EHome 3 Tây Sài Gòn (Công ty CP ĐT Nam Long làm chủ đầu tư).

Liên tục báo hỏng

Người dân của Block B1, A6 nhận bàn giao căn hộ tháng 9/2013 và Block A5 nhận bàn giao tháng 11/2014 khá bức xúc vì chỉ sau khoảng 1,5 năm nhận bàn giao, một số công trình hạ tầng của các căn hộ ở 3 Block này đã liên tục xảy ra vấn đề.

Mới đây, ngày 15/03/2015, căn hộ của ông Võ Như Thông (Block A6/809) đã bị bể ống cấp nước phòng cháy chữa cháy (PCCC). Do chỉ có một van điều khiển chung cho cả Block đặt ở tầng trệt, không kịp khóa van, nên căn hộ của ông Long bị ngập nước. Không chỉ nhà ông Long bị ngập, mà căn hộ ở tầng dưới cũng bị thấm dột trần nhà.

Chung cư EHome 3, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Nhận được phản ánh của người dân, Nam Long đã cho người đến sửa chữa. “Cũng nhờ vậy, tôi và ban quản trị mới có thể thấy được chất lượng thi công hệ thống PCCC. Đoạn đường ống thay thế có chất lượng tốt hơn hẳn đường ống rỉ sét bị bể trước đó. Nguyên nhân bị bể cũng được làm rõ, do các mối nối không được hàn cẩn thận nên không chịu được áp lực của hệ thống PCCC”, ông Thông cho biết.

Việc bể ống nước PCCC làm cho người dân ở những căn hộ thuộc Block B1, A6, A5 càng lo lắng hơn vì trước đó, một số căn hộ của Block A6 và B1 đã từng bị thấm, nứt, nóng do co nóc bê-tông. Mặc dù Nam Long đã cho sửa lại và cam kết sẽ nâng thời gian bảo hành cho những căn hộ này lên thành 15 năm để bồi thường (điều khoản của Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư chỉ bảo hành căn hộ 05 năm). Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2015, điều tương tự lại xảy ra với một số căn hộ ở Block A5.

Đoạn ống dẫn nước rỉ sét của hệ thống PCCC bị bể ở căn hộ Block A6/809

Ngoài các vấn đề nói trên, lồng xả rác của các Block B1, A6 cũng có vấn đề, không thể hoạt động tốt như Block A5, bị hỏng ngay sau khi hết bảo hành 12 tháng. Hiện tại, nhân viên dọn rác phải vận chuyển các túi rác bằng thang máy rất mất vệ sinh. Vấn đề đáng nói là, có thông tin cho biết, lồng xả rác của các Block B1, A6 thực ra bị trục trặc từ lâu, sở dĩ vẫn hoạt động là vì muốn để cho hệ thống lồng xả rác hết bảo hành. Người dân muốn tiếp tục sử dụng thì phải sử dụng Qũy bảo trì (trích 2% trong tổng số tiền mua căn hộ chung cư) để sửa chữa, nghĩa là người dân phải bỏ tiền túi ra để bảo trì.

Chờ Nam Long trả lời?

Theo nguyện vọng chung của người dân, Ban quản trị đã đề nghị Nam Long bàn giao hồ sơ hoàn thành công trình từng phần, và quyền quản lý của các Block B1, A6, A5 cho Ban quản trị vào đầu tháng 3/2015, nhưng không biết vì nguyên nhân gì, cho tới thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án vẫn chưa bàn giao. Nếu có hồ sơ hoàn thành công trình từng phần, thì khi các công trình hạ tầng xảy ra vấn đề như hiện tại, Ban quản trị sẽ kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ để so sánh chất lượng vật liệu, làm rõ nguyên nhân.

Đường ống mới thay có chất lượng tốt hơn đường ống cũ

Ông Lê Tấn Thành, Phó Ban quản trị, cho biết: Các công trình hạ tầng như hệ thống PCCC, lồng xả rác… được Nam Long giao cho các công ty khác nhau chịu trách nhiệm thi công. Nên chỉ khi Nam Long bàn giao hồ sơ hoàn thành công trình từng phần, quyền quản lý cho Ban quản trị thì chúng tôi mới biết được công ty nào thi công công trình nào, vật liệu có đúng như ghi chép trong hồ sơ không. Hiện tại, chúng tôi chỉ biết “chữa cháy”, hư hỏng chỗ nào thì gọi sửa chỗ đó.

Ông Thành còn cho biết thêm: Chúng tôi đang đề nghị chủ dự án giải đáp thắc mắc của người dân. Vấn đề lo lắng nhất hiện nay là các căn hộ chung cư của EHome 3 Tây Sài Gòn có được đảm bảo thi công đúng chất lượng như trong hợp đồng không? hay cũng chỉ làm cẩu thả như hệ thống PCCC… Và người dân Block A5 muốn biết chủ dự án sẽ giải quyết vấn đề bị thấm, nứt, nóng do co nóc bê tông xảy ra thời gian trước tết như thế nào?

Lồng xả rác của Block B1 không sử dụng được sau khi hết thời gian bảo hành 12 tháng.

Theo ý kiến riêng của Ban quản trị, nguyên nhân gây ra tình trạng một số công trình hạ tầng của các căn hộ ở Block B1, A6, A5 liên tục bị hư hỏng là do công tác quản lý, giám sát của Công ty CP ĐT Nam Long chưa tốt. Các công ty “con”, công ty hợp tác với Nam Long có vấn đề, dùng vật liệu kém chất lượng để xây dựng (?!). Bởi vì chỉ có một số căn hộ ở các Block B1, A6, A5 bị hư hỏng, trong khi các căn hộ và các Block khác vẫn hoạt động tốt không xảy ra vấn đề gì.

Nguyễn Thắng

KTNT
Ý kiến bạn đọc
  • Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

    Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

  • The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5: Không gian sống lý tưởng cho gia đình trẻ

    The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.

  • Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

    Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 22-VT/TU về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Top