Hôm nay (28/1) Còi Show – Chương trình trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên của Ford Việt Nam đã ghi dấu 05 năm chiến dịch K0 Còi và 10 năm chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL).
K0 Còi là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam hướng đến việc thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông để từ đó cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam.
Khởi động từ 2012, Còi Show đã được hiện thực hóa với mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông.
Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; thử thách sống sót đường phố với Game Còi To Cho Vượt; và ngắm lại bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim của họa sỹ Thành Phong.
Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh Cam kết Lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.
Sự kiện còn là nơi các nghệ sĩ trẻ cất lên tiếng nói vì giao thông an toàn và lành mạnh theo phong cách của mình. Họa sỹ Thành Phong là tác giả của các bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim và K0 Còi 2, giám khảo cho cuộc thi truyện tranh K0 Cồn và là đồng sáng tạo game Còi to cho vượt. Da Lab, ban nhạc rap gạo cội với nhiều quan sát và trăn trở với thực tế xã hội, mang đến hai tác phẩm tặng riêng cho chương trình: “Còi” và “Chậm lại một chút". Tài hoa và độc đáo, Mew Amazing, nghệ sỹ đạt nhiều giải Cống hiến với các bài hát sâu sắc và mới lạ, đã phác họa một bức tranh tổng thể về văn hóa giao thông của người Việt qua tác phẩm “Tránh ra cho bố đi”. Bộ đôi Lê Thiện Hiếu và Phạm Trần Phương lại thể hiện một chút bùi ngùi và nhiều cảm xúc trong bài hát “Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”...
Đồng hành và dành nhiều tâm huyết cho chiến dịch K0 Còi từ những ngày đầu, các nghệ sỹ trẻ đang giúp Ford tạo nên một chiến dịch đầy màu sắc và rất ý nghĩa.
Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tiên, công ty Ford và các đối tác như Ủy ban Antoàn Giao thông Quốc gia và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, đã liên tục tham gia vào công tác tuyên truyền an toàn giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ: “Còi Show là một trong những hoạt động hiện thực hóa Biên bản Hợp tác 5 năm ký kết từ năm 2015 giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ford Việt Nam. Nhưng điều làm chương trình này đặc biệt hơn cả nằm ở hình thức thể hiện mới mẻ, hiện đại, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật của sự kiện này. Tham gia vào đêm nhạc, các bạn trẻ cũng qua đó nhận được những thông điệp mà toàn chiến dịch muốn truyền tải".
PV
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.