Hà Nội: Đảm bảo đủ nguồn hàng cung cấp trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Đủ thực phẩm cho Tết
Theo đó, lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết (tính cho cả 3 tháng trước, trong và sau Tết) cho nhân dân Thủ đô gồm gạo 292.500 tấn; thịt lợn 56.700 tấn; thịt gà 18.900 tấn; thịt bò 18.459 tấn; trứng gia cầm 396 triệu quả; rau củ 315.000 tấn; thực phẩm chế biến 18.114 tấn; thủy hải sản 15.750 tấn; trái cây 156.000 tấn.
Đánh giá về khả năng cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tại thời điểm hiện tại, Phó Gíam đốc Sở Công Thương cho biết, số lượng gạo đã chuẩn bị được 169.164 tấn (đáp ứng được 57,7%); thịt lợn được 52.500 tấn (đáp ứng được 92%); thịt gà hơn 38.100 tấn; trứng gia cầm 351 triệu quả (đáp ứng được 88,4%); thịt bò 2.688 tấn (đáp ứng được 14,56%); thủy hải sản nước ngọt 27.240 tấn; thực phẩm chế biến 2.775 tấn (đáp ứng được 15,3%); rau củ 201.897 tấn (đáp ứng được 64%) trái cây 45.000 tấn (đáp ứng được 28,8%).
Bà Lan cũng chi biết thêm, do dịch bệnh Covid -19 thị trường chỉ tập trung chủ yếu là thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, do vậy nguồn hàng hóa của các địa phương về Hà Nội rất nhiều, có địa phương chuyển về Hà Nội từ 4 đến 5 lượt hàng hóa. Do vậy hàng hóa cung cấp cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên Đán là bảo đảm.
TP cũng đã hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển thêm 50 điểm bán hàng, đưa hệ thống phục vụ tết trên địa bàn Thành phố hiện có lên 455 chợ, 142 siêu thị (trong đó có 110 siêu thị kinh doanh thực phẩm) trên 1800 cửa hàng tiện ích.
Trả lời câu hỏi về nguồn thịt lợn cung cấp cho thị trường Hà Nội được Sở khai thác ở đâu? Vì nguồn cung từ các “thủ phủ thịt lợn” hiện nay bị suy giảm rất nhiều?
Bà Lan cho biết, Sở đánh giá nguy cơ có biến động nhất đó là thịt lợn, hiện nay, mặc dù đáp ứng được 92%, tuy nhiên, số lượng thịt lợn còn lại vẫn phải lấy nguồn cung cấp từ các tỉnh khác như Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình…
Theo thông tin của Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện nay, số đầu lợn tái đàn trên địa bàn là 1,4 triệu con, số đầu lợn tái đàn bình quân trung trong cả nước là 88%. Đến nay, các đơn vị cung cấp cho Hà Nội đã có hợp đồng và cam kết cung cấp đủ đảm bảo nguồn cung ứng thịt lợn cho thị trường Hà Nội.
Thực hiện nhiều biện pháp ngăn hàng giả, nhái
Đối với công tác quản lý thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Hà Nội ông Trần Việt Hùng cho biết, để ngăn chặn tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ 389 quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, UBND Thành phố, Cục QLTT TP Hà Nội đã ban hành 01 Kế hoạch và 02 văn bản chỉ đạo các đơn vị QLTT các quận huyện thực hiện nghiêm công tác quản lý thị trường trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo đó tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại các kho hàng, nơi tập kết hàng hóa, thị trường để phát hiện hàng giả, hành nhái, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, tuyên truyền để các tổ chức cá nhân thực hiện nghiêm chỉnh các quy định.
Ông Hùng cũng cho biết thêm, tính đến ngày 14/12/2020 Cục Quản lý Thị trương Hà Nội đã kiểm tra được 5.771 vụ, xử lý được 5.616 vụ với tổng số tiền xử lý lên đến hơn 133 tỷ đồng.
Trong tháng cao điểm kiểm tra xử lý của Cục QLTT Hà Nội từ ngày 15/11/2020 đến ngày 15/12/2020, Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra 793 vụ việc với tổng số tiền xử lý lên đến hơn 9 tỷ đồng.
Đánh giá về công tác chuẩn bị hàng hóa cho Tết Nguyên đán của Sở Công Thương và các ban, ngành chức năng, ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban TT, Ban Tuyên Giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, việc chuẩn bị khối lượng hàng hóa lớn như vậy là cả một nỗ lực của ngành Công Thương, trong đó có sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp làm công tác dịch vụ.
Dẫn lại tình hình chuẩn bị Tết năm 2020, ông Học nói: “Năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch bệnh, số lợn bị chết do dịch bệnh tương đối cao, tuy nhiên, Thành phố vẫn đủ nguồn hàng thịt lợn cung cấp cho nhân dân”.
Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia được phát triển trong suốt 10 năm qua.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không cấm cho vay bất động sản. Đó là khẳng định của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khi trả lời đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn sáng nay 11/11.
Trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo tình hình giá bất động sản (BĐS), Bộ Xây dựng cho biết sẽ nghiên cứu, đề xuất chính sách đánh thuế với các trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất nhằm hạn chế việc đầu cơ.
Vinamilk là một trong những thương hiệu “made in VietNam” đã khẳng định được vị trí với nhiều loại sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú được người tiêu dùng lựa chọn trong và ngoài nước lựa chọn.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.