Theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 2 cháu nhỏ nghi bị nhiễm virus corona tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đều có kết quả âm tính.
Trước đó, ngày 27/1, cháu bé Zhou Y. (SN 2000, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) là thành viên trong đoàn du lịch Trung Quốc; trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội, đến địa bàn tỉnh Hải Dương thì thì cháu bé có các biểu hiện bị cúm nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lộc để khám chữa ban đầu, sau đó chuyển lên bệnh viên Đa Khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành xét nghiệm.
Theo Sở Y tế tỉnh Hải Dương, sau 3 ngày theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Gia Lộc và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, bệnh nhi Zhou Y. đã có kết quả âm tính với virus mới corona.
Với kết quả trên, việc 18 y - bác sỹ đã từng tiếp xúc với cháu bé tại 2 cơ sở y tế này đã được an toàn và không cần cách ly y tế.
Ngoài Hải Dương, Quảng Ninh cũng có một trường hợp nghi bị nhiễm virus corona là cháu Vũ Th. Gi. (8 tuổi), được đưa vào cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Móng Cái trưa 29/1.
Đến nay, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona tỉnh Quảng Ninh cũng đã khẳng định cháu này có kết quả âm tính với virus corona.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.