Bộ phim Sitcom “Mỹ nhân vào bếp” là chương trình giải trí ẩm thực với thời lượng 130 tập, mỗi tập 12 phút được phát hành trên kênh HTV9, SCTV 14 và Let’s Việt, bộ phim được tài trợ bởi nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh.
Chương trình này xoay quanh việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, công thức nấu ăn và những mẹo vặt trong cuộc sống để thực hiện những món ăn dinh dưỡng kết hợp các loại thảo dược tốt cho cơ thể một cách đơn giản qua những tình huống hài hước. Mỗi tập của “Mỹ nhân vào bếp” từ 12 – 15 phút, gồm 2 phần, phần đầu là dạng phim sitcom, phần hai giới thiệu cách nấu các món ăn.
“Mỹ nhân vào bếp” do Tổng đạo diễn Văn Công Viễn và Giám đốc sản xuất Trần Uyên Phương hợp tác, nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ. Bà Trần Uyên Phương hiện đang là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Giám đốc nội dung: Toàn Max; Diễn Viên: Diệu Nhi, Hoàng Nhân, Sĩ Thanh, Diệu Ngọc; Biên kịch: Trần Nguyễn, Vũ Trần; Âm nhạc: Tăng Nhật Tuệ.
Các khách mời chụp cùng Đạo diễn và Giám đốc sản xuất.
Đây là một format chương trình giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt hoàn toàn mới lạ, vừa hướng dẫn nấu ăn vừa mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn vui vẻ, đề cao và đặt các giá trị gia đình lên hàng đầu.
Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày của ba cô bạn thân Diệu Nhi, Sỹ Thanh và Diệu Ngọc cùng anh chàng siêu đầu bếp Hoàng Nhân với nhiều tình huống chân thực trong cuộc sống hàng ngày.
Họ mặc dù làm việc ở nhiều ngành nghề như đạo diễn, nhà văn tự do, diễn viên, đầu bếp với tính cách rất khác nhưng luôn thương yêu và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, trở ngại của cuộc sống. Đặc biệt là Nhân – chàng đầu bếp chuẩn 5 sao, thuộc cung Ma Kết luôn đứng ra giải quyết giúp ba cô gái mỗi khi gặp rắc rối.
Nhân là người thật thà, chỉn chu, ít nói làm nhiều, làm việc có kế hoạch rõ ràng, am hiểu món ăn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như giảm stress, giảm cân, thanh nhiệt, đẹp da… Tuy giao tiếp vụng về nhưng khi vào bếp thì anh lại tỏa sáng như một ngôi sao. Nhân đặt mục tiêu sự nghiệp là đưa món ăn Việt Nam ra thế giới và sáng tạo những món ăn mới dựa trên nguyên liệu thuần Việt.
Loạt phim có đầu tư toàn diện, lấy bối cảnh thành thị, tập hợp các gương mặt gây chú ý trên truyền hình hiện nay gồm: diễn viên Diệu Nhi, Sĩ Thanh, hoa hậu Diệu Ngọc và đầu bếp tuổi trẻ tài cao Hoàng Nhân.
Các nhân vật đều được lấy cảm hứng từ tính cách thực của các diễn viên ngoài đời, giữ nguyên tên thật khi vào phim, tạo nền tảng tâm lý vững chắc để diễn viên hòa mình vào câu chuyện và kết nối khán giả. Sự kỳ công và chăm chút cho câu chuyện còn ở việc kịch bản phim được thai nghén ấp ủ trong 9 tháng tạo nên cá tính nhân vật đậm nét, là nền tảng để phim có thể đi dài hơi trong 2-3 năm
MỸ NHÂN VÀO BẾP được thực hiện với một quy trình sản xuất chuyên nghiệp, chăm chút ở mọi khâu, từ lên ý tưởng câu chuyện, hoàn thiện kịch bản, thiết kế bối cảnh, ánh sáng. Vì thế mỗi khung hình và tình huống câu chuyện của MỸ NHÂN VÀO BẾP đều đạt tới chuẩn mực về thẩm mỹ và cảm xúc.
Các diễn viên chia sẻ về chương trình giải trí ẩm thực “Mỹ nhân vào bếp”.
Đây là sản phẩm trí tuệ tâm huyết của một đội ngũ sáng tạo lành nghề, gồm đạo diễn, nhà sản xuất nhiều kinh nghiệm của thị trường phim ảnh, trong mối liên kết chung là tham vọng tạo nên một tác phẩm đột phá của thể loại chương trình giải trí ẩm thực tại Việt Nam.
Chủ đề xoay quanh 4 đề tài, gồm đề tài nội bô xoay quanh cuộc sống của 3 cô gái Diệu Nhi – Sỹ Thanh – Diệp Ngọc và Nhân; đề tài khách quan là tính thời sự, những món ăn dinh dưỡng, dược thiện; đề tài về những món ăn tương tác với khán giả thông quan fanpage phim và đề tài đặc biệt có khách mời tham gia.
Khác với các chương trình khác tập trung vào kênh phát hành truyền thống, MỸ NHÂN VÀO BẾP phát hành trên nhiều nền tảng từ các kênh truyền hình có lượng người xem cao như HTV9, SCTV 14, Let’s Việt… đến các kênh “thời thượng” như Youtube, Facebook, Smart TV nhằm truyền tải sâu rộng đến đầy đủ thành phần khán giả.
Chương trình giải trí ẩm thực “Mỹ nhân vào bếp” được đầu tư khoảng 20 tỷ đồng, gồm 130 tập phát sóng trên kênh truyền hình SCTV14 (11h30 thứ 6, 7, chủ nhật), HTV9 (23h10 thứ 2, 4, 6), Let’s Việt (22h15 thứ 2, 4, 6), phát online trên Youtube (20h15 thứ 6, 7, chủ nhật) và Flix TV (Smart TV, khung giờ 22h15 thứ 2, 4, 6) từ ngày 15/9/2017.
Giám đốc sản xuất Trần Uyên Phương (áo đỏ) chia sẻ về những tâm huyết với chương trình.
Trao đổi với báo chí bà Uyên cho biết “Là một đơn vị lâu năm trong ngành thực phẩm, mục tiêu đầu tiên mà Trà thanh nhiệt Dr Thanh lựa chọn đầu tư sản xuất một chương trình giải trí về series ẩm thực nhiều tập nhằm mang đến một phong cách sống đề cao việc giữ gìn sức khỏe trong bối cảnh nhịp sống hối hả và nhiều áp lực như hiện nay. Thay vì “ăn no”, ngày nay người tiêu dùng hướng đến “ăn ngon, ăn an toàn” và đặt tiêu chí sức khỏe lên hàng đầu trong việc lựa chọn thực phẩm. Vì thế, mỗi dòng sản phẩm mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất luôn đảm bảo ở mức cao nhất về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr Thanh gắn liền với triết lý ẩm thực Việt”.
PV.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.