Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 18 tháng 5 năm 2024  
Thứ hai, ngày 15 tháng 6 năm 2015 | 1:49

Xây dựng dòng sản phẩm chuyên biệt: Hướng đi mới của đại gia địa ốc

Thị trường bất động sản đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp. Song song với đó, sự cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng khốc liệt. Do vậy, muốn tồn tại và phát triển, các chủ đầu tư phải tạo ra được sự khác biệt cho sản phẩm để chiếm lĩnh thị phần.

Lối đi chuyên nghiệp

Theo các chuyên gia, bí quyết quan trọng nhất được nhiều doanh nghiệp (DN) áp dụng chính là chiến lược trọng điểm – “chuyên biệt hóa dòng sản phẩm”. Một trong những DN tạo ra dòng sản phẩm chuyên biệt đầu tiên là Nam Long với dòng căn hộ Ehome. Với việc dấn thân vào lĩnh vực nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp, chuỗi dự án Ehome đã mang lại thành công đáng kể cho Nam Long.

Một đại gia khác trong lĩnh vực địa ốc là Sacomreal cũng gây sốt thị trường với chuỗi sản phẩm Jamona. Sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm này chính là dự án đất nền Jamona City tại trung tâm quận 7 (TP. Hồ Chí Minh). Ngay trong buổi mở bán đầu tiên, 100% sản phẩm của dự án này đã được giao dịch thành công. Tuy vậy, Jamona City vẫn chưa thật sự trở thành tâm điểm cho đến khi có sự xuất hiện của Jamona Apartment – dự án tạo nên thương hiệu Jamona của Sacomreal. Ngay trong ngày mở bán dự án vừa diễn ra mới đây, hơn 500 căn hộ đã được bán. Tiếp nối thành công của chuỗi dự án này, trong quý II/2015, Sacomreal tiếp tục tung ra các dự án Jamona Riverside và Jamona Home Resort.

Mới đây nhất, Sacomreal cũng đa dạng hóa nguồn cung của mình bằng dòng sản phẩm Carillon với Carillon1, Carillon 2 và sắp tới đây là dự án Carillon 3 dành cho người thu nhập trung bình.

Cũng ở phân khúc này, Thủ Đức House đã lên kế hoạch công bố bán một số sản phẩm dự án bất động sản thuộc dòng sản phẩm S-Home như: Chung cư TDH-Phước Long, lô I và lô H của TDH – Bình Chiểu, TDH-Tocontap…

Được biết, đặc điểm chung của S-Home là các dòng sản phẩm căn hộ có diện tích vừa đủ nhưng được thiết kế đẹp, an toàn và ấm cúng, có nhiều tiện ích và công năng kèm theo, căn hộ xây dựng chất lượng, phù hợp với khả năng thu nhập và nhu cầu lớn về thị trường bất động sản hiện nay của đa số người dân.

Nổi tiếng với các dự án như Sky Center, Medoly Residence nhưng sản phẩm đầu tiên tạo nên danh tiếng cho Hưng Thịnh là dòng sản phẩm 8X với những dự án tên tuổi như Thái An 8X, 8X Đầm Sen, 8X Plus. Theo số liệu của Hưng Thịnh, chỉ trong một thời gian ngắn kể từ thời điểm công bố, sản phẩm của các dự án trên đều lần lượt “cháy hàng”.

Theo các chuyên gia địa ốc, điểm mấu chốt tạo nên thành công cho dự án này ngoài yếu tố giá rẻ còn do Hưng Thịnh đã tiên phong tạo ra được dòng sản phẩm phù hợp với giới trẻ. Dự kiến, trong thời gian tới, Hưng Thịnh tiếp tục tung ra thị trường dự án 8X Rainbow tại quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) với gần 300 căn hộ có diện tích vừa. Dù chưa chính thức mở bán nhưng dự án đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ thị trường.

Bên cạnh những tên tuổi nêu trên, Khang Điền cũng khá thành công với chuỗi dự án mang thương hiệu Mega, Công ty CP Nhà quốc gia (N.H.O) sau khi giới thiệu hệ thống dự án First Home cũng gặt hái được nhiều thành quả.

Phải có tầm nhìn xa

Chuyên gia kinh tế, TS.Lê Bá Chí Nhân cho rằng, để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì DN phải tạo ra những sản phẩm thật sự khác biệt, mang thương hiệu riêng. Để tạo được sự khác biệt đó, DN bắt buộc phải phấn đấu và đánh đổi rất nhiều trong giai đoạn ban đầu.

Bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó tổng giám đốc Sacomreal, cho biết, khi DN trung thành với chiến lược trọng điểm, tạo ra được dòng sản phẩm chuyên biệt phù hợp với thị trường đồng nghĩa với việc DN đã thành công trong việc khoanh vùng thị trường trọng điểm, khách hàng mục tiêu. Từ đó sẽ sử dụng hiệu quả nguồn lực hiện có để tạo ra sức cộng hưởng lớn về thương hiệu, tiết kiệm được phần lớn kinh phí trong hoạt động bán hàng và marketing.

Trong buổi tọa đàm về bất động sản gần đây, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hưng Thịnh Corp, chia sẻ, từng ở trọ nên ông hiểu được niềm khát khao sở hữu một căn hộ, một chốn an cư của các bạn trẻ. Vì lẽ đó, ông cùng Ban lãnh đạo Hưng Thịnh dành nhiều tâm huyết trong việc nghiên cứu và tìm kiếm dòng sản phẩm để đồng hành và sẻ chia cùng khách hàng. Thời gian tới, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm ở các phân khúc khác nhau, Hưng Thịnh vẫn tập trung vào chuỗi dự án 8X đã tạo nên thương hiệu cho công ty.

Còn theo ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Thủ Đức House, xuất phát từ phân khúc căn hộ bình dân cho người thu nhập thấp đã thôi thúc ông cùng Thủ Đức House đưa ra dòng sản phẩm S-Home. “Thời gian tới, Thủ Đức House sẽ tiếp tục phát triển các dự án thuộc dòng sản phẩm này”, ông Hiếu chia sẻ.

TS.Lê Bá Chí Nhân đúc kết, để tạo ra được những dòng sản phẩm chuyên biệt, thành công và tiên phong trên thị trường, DN phải có tiềm lực tài chính cực kỳ vững mạnh, phải có thương hiệu và trên hết là ban lãnh đạo DN đó phải có tầm nhìn xa để định vị được hướng đi đúng đắn.

Minh Tuấn - Giang Nam

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top