Doanh nghiệp, người tiêu dùng có cơ hội nhận biết sản phẩm mật ong bạc hà thông qua các tiêu chuẩn, chất lượng bằng trực quan và kết quả phân tích.
Ngày 25/11, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thi sản phẩm mật ong bạc hà tại huyện Mèo Vạc. Tham gia Hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà có 14 đơn vị, HTX nuôi ong, khai thác mật hoa bạc hà tiêu biểu của 4 huyện gồm Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn.
Trong thời gian 1 ngày, các đội sẽ trải qua 4 phần thi lý thuyết, thực hành phân biệt các loại mật, thực hành xác định tỷ lệ nước trong mật ong bạc hà và thi trang trí gian hàng trưng bày sản phẩm mật ong bạc hà.
Tại mỗi phần thi, Ban giám khảo sẽ chấm điểm trực tiếp bằng phiếu kín, đồng thời đưa ra tình huống cụ thể liên quan đến công tác sản xuất, chế biến mật ong.
Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình, các đội thi đã mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn, trả lời xuất sắc các câu hỏi về kiến thức, cũng như phân biệt mật ong có chất lượng.
Sôi nổi nhất là phần thi trang trí gian hàng đã thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tham quan, mua sắm các sản phẩm từ mật ong.
Hội thi sản phẩm mật ong là sân chơi bổ ích cho người sản xuất và kinh doanh sản phẩm mật ong bạc hà. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp, người tiêu dùng có cơ hội nhận biết sản phẩm mật ong bạc hà thông qua các tiêu chuẩn, chất lượng bằng trực quan và kết quả phân tích.
Qua cuộc thi cũng tăng cường kết nối giữa cung và cầu, hỗ trợ tích cực cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm mật ong bạc hà ra thị trường trong và ngoài tỉnh./.
Hoàng Anh/VOV
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.