Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 17 tháng 7 năm 2022 | 8:36

150 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại điểm hẹn giao thương của 4 ngành sơn, giấy, cao su và nhựa

Từ ngày 3 - 5/8/2022, tại TP. HCM, sự kiện thương mại quốc tế thường niên được tổ chức, là điểm hẹn giao thương hội tụ 4 chuyên ngành quan trọng: giấy, sơn phủ, cao su và nhựa, cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác sau tác động tiêu cực của đại dịch.

Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS), cho biết, đây là sự kiện thương mại quốc tế thường niên được tổ chức trong 10 năm qua nhưng bị gián đoạn ba năm do dịch Covid-19.
Qua đó cho thấy sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam và đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt đa dạng hóa thị trường, đa dạng chuỗi cung ứng bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.
Tháng 8/2022, trở lại sau 3 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, triển lãm nhận được sự ủng hộ và quan tâm mạnh mẽ từ các bộ ngành, hiệp hội trong nước và quốc tế cùng trên 150 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bỉ, Đức, Indonesia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Pakistan và Việt Nam.
Sự kiện thương mại quốc tế dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 03-5/8/2022.
Sự kiện thương mại quốc tế dự kiến diễn ra từ ngày 03-5/8/2022.
Theo bà Nguyễn Thị Lạc Huyền, Chủ tịch Hiệp hội sơn, mực in Việt Nam, cho biết, sơn, mực in là sản phẩm phụ trợ cho ngành khác, phần lớn phục vụ nội địa và phụ thuộc nguyên liệu nhập từ nước ngoài.
Quy mô ngành sơn, mực in Việt Nam trên 600 triệu lít/năm, với giá trị hơn 2 tỉ USD và tăng trưởng trung bình 10% mỗi năm. “Do ảnh hưởng dịch bệnh, năm 2021 tổng sản lượng sơn, mực in giảm sâu và tăng trưởng âm”, bà Huyền nói.
Còn theo ông Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội cao su nhựa TP. Hồ Chí Minh, khoảng 90% nguyên liệu, thiết bị ngành cao su, nhựa nhập khẩu và càng ngày Việt Nam càng nâng cao giá trị xuất khẩu.
Cách đây 10 năm, Việt Nam mong muốn mỗi năm xuất khẩu được 1 tỉ USD các sản phẩm cao su nhưng năm 2021 đã xuất khẩu 3,7 tỉ USD và sáu tháng đầu năm 2022 đạt 2,2 tỉ USD. Các nhà sản xuất có chiến lược thâm nhập thị trường bằng sản phẩm chất lượng cao.
“Do ảnh hưởng dịch bệnh, doanh nghiệp không giao thương trực tiếp với nhà cung cấp nước ngoài, khách hàng nên triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ nhà cung cấp, khách hàng, tìm các giải pháp công nghệ mới”, ông Anh chia sẻ.
Sự kiện thương mại quốc tế đợt này sẽ là cơ hội giao thương, thục đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sau đại dịch Covid-19.
Sự kiện thương mại quốc tế đợt này là cơ hội giao thương, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sau đại dịch Covid-19.
Cũng theo Ban tổ chức, sự kiện thương mại quốc tế đợt này dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế, thể hiện sự hấp dẫn của 4 ngành công nghiệp sơn phủ, giấy, cao su, nhựa của Việt nam với giới kinh doanh và đầu tư quốc tế.
“Đây là điểm hẹn giao thương quốc tế hội tụ bốn chuyên ngành quan trọng: giấy, sơn phủ, cao su và nhựa, là cơ hội tuyệt vời giúp doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đại dịch vừa qua. Đồng thời, giúp các bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm, cập nhật thông tin và quy trình mới nhất cùng các nhà lãnh đạo đầu ngành và xây dựng mạng lưới số mạnh mẽ tại Việt Nam”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
Tại triển lãm, các khu vực trưng bày sẽ thể hiện các sản phẩm mới và công nghệ cải tiến. Cũng trong khuôn khổ sự kiện diễn ra chuỗi hội thảo chuyên ngành với các chủ đề như: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý xí nghiệp giấy ở Việt Nam; Máy xeo giấy làm thùng sóng trong những năm tới ở Việt Nam; Tái chế giấy thu hồi nói chung và hộp đựng chất lỏng (sữa, nước hoa quả...); Tổng quan ngành cao su, tiềm năng và cơ hội phát triển cao su kỹ thuật; Gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành sơn Việt Nam và các doanh nghiệp Ấn độ, Hàn Quốc; Gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành giấy Việt Nam và quốc tế …” và các phiên hội thảo độc lập của các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành.
Cùng với đó, các chương trình như: Kết nối doanh nghiệp (B2B); Chương trình khách mua tiềm năng (Vip Buyer); Chương trình thăm quan thực tế (Visit Tour) cũng tạo cơ hội giúp doanh nghiệp tìm được đối tượng hợp tác, tiếp cận với khách mua tiềm năng và tìm hiểu thực tế hoạt động thực tiễn của đối tác.
 
 
 
Lại Hùng
Ý kiến bạn đọc
  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

  • Giải pháp tiếp đà tăng tốc

    Giải pháp tiếp đà tăng tốc

    Năm 2023 để lại nhiều dấu ấn trong cả sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản, nhất là đối với hai mặt hàng lúa gạo và rau quả.

Top