Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 10 tháng 8 năm 2019 | 21:51

30.000 hoa đăng được thả nhân dịp kỷ niệm 5 năm Đại lễ Vu Lan Cát Bà

Tối 10/8, tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng), diễn ra Đại lễ Vu Lan báo hiếu thu hút được hàng ngàn người tham dự với nhiều nghi thức đặc sắc, trong đó có nghi thức 30.000 hoa đăng được thả trôi trên biển.

Từ năm 2015, được sự nhất trí của Huyện ủy, UBND huyện Cát Hải, Ban Trị sự Phật giáo huyện Cát Hải tổ chức Lễ Vu lan và Lễ hội hoa đăng hàng năm. Lễ hội đã có sức lan tỏa không chỉ trong địa phương thành phố Hải Phòng mà còn tại các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài, thu hút hàng vạn bà con phật tử, nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Khung cảnh Đại lễ Vu Lan báo hiếu.
Khung cảnh Đại lễ Vu Lan báo hiếu.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm đại lễ Vu Lan Cát Bà, Ban Trị sự Phật giáo huyện Cát Hải đã nâng tầm tổ chức quy mô, thu hút 3 vạn người tham dự. Cũng như mọi năm, các công tác được chuẩn bị cho Đại lễ gồm có: Tổ chức buffet cơm chay không thu tiền; chuẩn bị 30.000 bông hồng cài áo; 30.000 hoa đăng thả đêm trên biển đáp ứng nhu cầu của Phật tử, nhân dân và du khách thập phương.

Buổi lễ thu hút được hàng nghìn người dân và du khách thập phương tham gia.
Buổi lễ thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương tham dự.

Tại Đại lễ, nhiều nghi thức đặc sắc được diễn ra như chương trình ca nhạc về Vu lan báo hiếu với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng; Hoài niệm về ngày Vu lan báo hiếu, ý nghĩa bông hồng cài áo; Rửa chân tri ân cha mẹ; Trao tặng 10 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng/ngôi và 200 suất quà cho học sinh nghèo các cấp vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000đ do các nhà hảo tâm tự nguyện tài trợ; Tụng kinh Vu lan báo hiếu.

Ngoài ra, trong đó còn phải kể đến nghi thức đặc sắc “Thả hoa đăng trên biển”. Thả hoa đăng trên biển là một phần quan trọng trong Lễ hội Vu lan báo hiếu. Tại Đại lễ “Đêm hoa đăng kính mừng Đại lễ Vu lan Cát Bà 2019” có 30.000 hoa đăng được thả trên biển. Mỗi một bông hoa đăng mang ý nghĩa to lớn, những cảm xúc hoài tưởng, biết ơn từ những người con gửi về những đấng sinh thành, về tổ tiên.

Hàng vạn hoa đăng được thả xuống biển để tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành.
Hàng vạn hoa đăng được thả xuống biển nhằm tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành.

Được biết, tháng 7 âm lịch hàng năm là mùa Vu Lan báo hiếu của tất cả những người con dành cho 2 đấng sinh thành và dưỡng dục. Đây cũng là dịp nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn của ông bà, cha mẹ, tổ tiên và các anh hùng dân tộc đã có công với đất nước. Ngoài ra, đây còn là dịp mọi người tìm về cội nguồn. Đó là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam từ hàng nghìn năm nay.

 

 

 

Phạm Nguyên
Ý kiến bạn đọc
  • Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Nghệ An hoàn thành hơn 8.400 căn nhà cho người nghèo

    Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).

  • “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    “Chỉ cần sức khỏe tốt, tôi còn hiến máu cứu người”

    Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

Top