Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 19 tháng 12 năm 2022 | 21:18

Chính sách nhân sự tạo sức bật cho Vinamilk

Vinamilk tập trung xây dựng chính sách phúc lợi, phát triển con người để tạo ra sự cống hiến, gắn kết nhân sự hướng đến mục tiêu kinh doanh chung.

Để duy trì lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh có nhiều biến động xã hội, Vinamilk - đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam hai năm vừa qua, có những định hướng mới trong chính sách nhân sự. Bên cạnh duy trì các thế mạnh hiện tại, doanh nghiệp sữa top 40 thế giới đề cao sự thích ứng nhanh và đổi mới phù hợp với xu thế và tâm tư người lao động.

Vinamilk đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường làm việc hướng đến sự đổi mới và truyền cảm hứng. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công các kế hoạch chiến lược 2022- 2026 đã đặt ra. "Vinamilk đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mang tính chiến lược. Việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp có tính gắn kết, hấp dẫn, tạo điều kiện cho người lao động toàn tâm cống hiến, chia sẻ và đóng góp vào những giá trị của công ty là điều tiên quyết để phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội", bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Nhân sự - Hành chính & Đối ngoại Vinamilk chia sẻ.

Bà Bùi Thị Hương (ngoài cùng bên trái) trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tại lễ vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022. Ảnh: Vinamilk

Theo vị lãnh đạo này, các hoạt động liên quan đến người lao động đang triển khai được dựa trên 4 khía cạnh chính. Đầu tiên là dựa vào thương hiệu và danh tiếng công ty nhằm xây dựng Vinamilk trở thành một nơi làm việc "đáng tham gia" và "đáng tự hào". "Chúng tôi tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống và kết hợp với các xu hướng mới để mang đến những giá trị tốt nhất cho cộng đồng và xã hội, là hình mẫu trong việc thực thi các chính sách về phát triển bền vững, môi trường và an sinh xã hội", lãnh đạo Vinamilk chia sẻ.

Thứ hai, Vinamilk định hướng trở thành "nơi làm việc hấp dẫn" ở các khía cạnh văn hóa – cơ sở vật chất – phúc lợi và hiệu quả. Người lao động được đảm bảo các vấn đề về phúc lợi, an sinh đồng thời được kết nối, phát huy được thế mạnh, nâng cao giá trị tinh thần và hài hòa cuộc sống - công việc.

Tiếp đến, doanh nghiệp chú trọng vào việc phát triển sự nghiệp cho nhân viên. Theo đại diện công ty, sự đổi mới và tăng cường năng lực tập thể gắn liền với sự phát triển năng lực của nhân viên. Chiến lược của Vinamilk giai đoạn tới sẽ tập trung vào việc xác định những năng lực cần trang bị và lên kế hoạch đào tạo phát triển cho nhân viên để đáp ứng với xu thế mới. Cuối cùng là vấn đề về "chia sẻ giá trị" để thúc đẩy sự gắn bó, tạo ra sự "kết nối bền vững" – một trong 5 tiêu chí của thông điệp 5K mà bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc của Vinamilk đã đưa ra.

Thế hệ người lao động trẻ của Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

Doanh nghiệp sữa còn khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội. Đây là cách để mỗi cá nhân lan tỏa thông điệp có ích đến cộng đồng, đồng thời giúp họ tạo thêm được giá trị cho bản thân thông qua việc đồng hành cùng công ty trong các hoạt động.

Sau ba năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong Khảo sát Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe (2017-2020), Vinamilk đã chuyển đổi vai trò của mình thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ năm 2021 đến nay. Đây là chiến lược mới với mong muốn được đóng góp trong việc cùng các doanh nghiệp Việt xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn, giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị với sự gắn kết và đam mê công việc, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.

Với chính sách của mình, Vinamilk đạt được nhiều thành tựu thời gian qua. Doanh nghiệp này đạt mức 2,8 tỷ USD, được tổ chức Brand Finance (Anh Quốc) đánh giá là thương hiệu sữa giá trị nhất Việt Nam và thứ 6 thế giới. Vinamilk cũng đứng đầu danh sách top 25 doanh nghiệp F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam và là doanh nghiệp "tỷ đô" duy nhất trong danh sách này.

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top