Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 28 tháng 5 năm 2023 | 14:19

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ấn tượng với các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Hà Tĩnh

Trong khuôn khổ Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham quan các gian hàng sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Hà Tĩnh.

Bên lề Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư, Hà Tĩnh đã xây dựng 14 gian hàng triển lãm, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, văn hóa, du lịch, xúc tiến đầu tư vào các địa phương trong tỉnh tới các đại biểu tham dự hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan sản phẩm chế tác từ ngọc trai của Công ty TNHH TM tổng hợp Dịch vụ Hoàn Mỹ (xã Đồng Môn), TP Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Trung ương đánh giá cao các gian hàng sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh.

Các sản phẩm được các địa phương trưng bày, giới thiệu phong phú, đa dạng chủng loại, mẫu mã, chất lượng, số lượng với các sản phẩm như trà gừng, nhung hươu, cam, gạo, mật ong, đông trùng hạ thảo, kẹo cu đơ, trầm hương…

Cùng với đó, các gian hàng cũng trưng bày ấn phẩm giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa và quảng bá đầu tư, cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh.

Tại gian hàng, các địa phương luôn bố trí nhân viên để giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người dân, đại biểu muốn tìm hiểu về sản phẩm cũng như văn hóa, du lịch, xúc tiến đầu tư.

Gian hàng trưng bày sản phẩm chủ lực huyện Can Lộc

Sản phẩm mật ong của Hợp tác xã mật ong Cường Nga, xã Quang Diệm, Hương Sơn, Hà Tĩnh tham gia các gian hàng sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Hà Tĩnh.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trưng bày giới thiệu các sản phẩm chủ lực là dịp tốt để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tăng cường kết nối xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top