Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 1 tháng 2 năm 2023 | 20:43

Cty CP Giấy An Hòa đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Sản phẩm bột giấy và giấy của Công ty cổ phần Giấy An Hòa (Tập đoàn Geleximco) được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Anh, Tổng giám đốc công ty CP Giấy An Hòa nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Theo ông Nguyễn Văn Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Giấy An Hòa, hiện An Hòa là nhà máy duy nhất tại Việt Nam có sản phẩm bột giấy tẩy trắng thương phẩm và cũng là sản phẩm bột giấy duy nhất của Việt Nam có mặt trên thị trường quốc tế. Sản phẩm giấy có 3 loại chính: giấy in, giấy viết, giấy photocopy được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ các nước châu Âu. Giấy được sản xuất, phân loại theo các chức năng sử dụng rất rõ ràng với chất lượng hàng đầu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của đơn vị nhập khẩu.

Hiện, công ty đang phát triển dòng sản phẩm mới là giấy phôi băng dính, giấy in nhiệt dùng để in các loại hóa đơn thanh toán điện tử. Công ty đang xuất khẩu sang thị  trường hơn 10 nước, doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng/năm, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt trên 5,5 triệu USD/năm (tương đương khoảng 1.400 tỷ đồng), nộp ngân sách Nhà nước từ 120 đến 140 tỷ đồng/năm.

Sản phẩm giấy của Công ty cổ phần Giấy An Hòa được công nhận thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Anh tự hào, Tuyên Quang là tỉnh có sản lượng gỗ lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, chiếm trên 23% sản lượng khai thác của toàn vùng. Với lợi thế này, tỉnh đã thu hút được nhiều doanh nghiệp chế biến sản phẩm gỗ rừng trồng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật...

Không chỉ nỗ lực sản xuất kinh doanh, công ty còn bảo đảm đầy đủ quyền lợi của người lao động và thực hiện tốt an sinh xã hội. Hết năm 2022, bình quân thu nhập của người lao động đạt 10 triệu đồng/người/tháng. Trung bình mỗi năm, công ty tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh trị giá 1 tỷ đồng.Việc Công ty được công nhận sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn CB lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang tham quan khu vực sản xuất và hoạt động bảo vệ môi trường của Cty CP Giấy An Hòa.

Với chính sách khuyến khích phát triển lâm nghiệp gắn với chế biến sâu, tạo ra sản phẩm gỗ rừng trồng đạt tiêu chuẩn, chất lượng xuất khẩu, từng bước tạo lập thương hiệu cho ngành chế biến gỗ Tuyên Quang, góp phần nâng cao thu nhập, chất lượng đời sống cho người lao động và người dân trồng rừng. Công ty đã cho ra đời sản phẩm giấy in viết cao cấp có độ trắng 76% ISO, định lượng từ 58-70 gsm”. Đây là thành quả nghiên cứu và phát triển của các chuyên gia nước ngoài hàng đầu cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật Việt Nam dày dạn kinh nghiệm tại Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa, qua đó đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh Cty CP Giấy An Hòa- Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Đi đôi với việc phát triển sản xuất, Cty An Hòa không ngừng duy trì và đẩy mạnh thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong khuôn viên Nhà máy, từ các phân xưởng sản xuất đến khu văn phòng, nơi nào cũng tuân thủ vệ sinh công nghiệp một cách tự giác và nghiêm ngặt. Chỉ số về nước thải của Nhà máy luôn đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của Bộ TN&MT về chỉ số nước thải trong ngành công nghiệp giấy, bột giấy. Cty đã cung cấp gần 3 triệu cây giống, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, thu mua gỗ và dăm gỗ nguyên liệu của người dân.

Bằng những chính sách nhân văn và thiết thực, Nhà máy đã mang lại nhiều đổi thay tích cực, giúp người dân yên tâm bám đất, bám rừng, ổn định và cải thiện đời sống. Những cánh rừng xanh quanh năm không chỉ là lá phổi điều hòa không khí mà còn là sinh kế bền vững của người dân nơi đây.

 

Đỗ Hùng
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top