Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 9 tháng 3 năm 2023 | 10:49

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN: Cơ hội kết nối đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 sẽ tổ chức vào ngày 22/4 tại Malaysia. Sự kiện nhằm tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

Diễn đàn hợp kinh tế Việt Nam – ASEAN: Cơ hội kết nối đầu tư và nâng tầm giá trị thương hiệu. (Ảnh: BTC)

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2023, được đánh giá là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Từ đó, tạo được sự tín nhiệm của đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng thị trường ASEAN. Đồng thời, khẳng định vị thế thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên thị trường khu vực ASEAN.

Năm nay, Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 được tổ chức vào ngày 22/4/2023 tại Khách sạn JW Marriott Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là năm thứ 7, sự kiện được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN tổ chức luân phiên hàng năm tại các nước Đông Nam Á.

Tham dự Diễn đàn có các đại diện lãnh đạo Nhà nước Việt Nam và Malaysia cùng với các lãnh đạo các tổ chức quốc tế đang hoạt động tại thị trường ASEAN.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ diễn ra Lễ công bố “Thương hiệu mạnh ASEAN 2023” - Lần thứ 7 vinh danh các hạng mục: Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2023; sản phẩm - dịch vụ chất lượng ASEAN 2023; Top 10/20/50/100 Thương hiệu mạnh ASEAN 2023.

Sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá, xét chọn dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với các doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm - dịch vụ đầu ngành, chất lượng cao được nhà đầu tư, đối tác và người tiêu dùng tại thị trường ASEAN tín nhiệm./.

 

Thanh Tâm
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top