Hai cá thể gấu 30-35 năm tuổi sau khi cứu hộ được đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II ở Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên- Huế.
Tổ chức Động vật châu Á đã thực hiện cứu hộ hai cá thể gấu từ một hộ gia đình ở trên địa bàn xã Phụng Thượng (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) và đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II. Nơi “ngôi nhà gấu Việt Nam” cơ sở 2, mới xây ở trong khuôn viên Vườn quốc gia Bạch Mã tại tỉnh Thừa Thiên- Huế.
Một trong hai cá thể gấu được cứu hộ. (Ảnh: Tổ chức Động vật châu Á cung cấp).
Theo Tổ chức Động vật châu Á, hai con gấu trên được đặt tên là Amstrong (gấu đực) và Buzz (gấu cái), là thành viên đầu tiên được đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II. Được cứu hộ thông qua việc người dân tự nguyện viết đơn chuyển giao và không đòi hỏi bất cứ một nguồn kinh phí nào.
Hai cá thể gấu này được người dân nuôi từ năm 2006 với mục đích thương mại. Tính đến nay, gấu đã sống trong điều kiện nuôi nhốt gần 20 năm, trong khi tuổi tự nhiên của gấu là từ 30-35 năm tuổi. Các cá thể gấu này đã nuôi nhiều năm nên đều bị rụng lông và có những vệt mất da.
Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II tại Vườn Quốc gia Bạch Mã. (Ảnh: Tổ chức Động vật châu Á cung cấp).
Hiện nay, trung tâm này đã hoàn thiện xây dựng giai đoạn 1 với khu cơ sở vật chất, bệnh viện, khu cách ly tạm thời và 2 nhà gấu đôi với 4 khu bán tự nhiên.
Được biết, cuối giờ sáng hôm qua (2/10), đoàn cứu hộ gồm Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và Tổ chức động vật châu Á đã lên đường di chuyển gần 800km từ Phụng Thượng về Vườn Quốc gia Bạch Mã. Dự kiến, đoàn sẽ về tới Vườn Quốc gia Bạch Mã vào chiều hôm nay.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.