Với nhiều điểm đến hấp dẫn, trong gần 5 ngày kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các khu, điểm du lịch của Hà Tĩnh ước đón khoảng 388.347 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng; tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm 2022.
Trong 388.347 lượt khách có 23.500 lượt khách lưu trú nội địa (tăng 63% so với cùng kỳ năm 2022) và 1.300 lượt khách quốc tế. Công suất phòng trung bình trên toàn tỉnh đạt khoảng 75% (tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó công suất phòng tại các khu, điểm du lịch biển đạt 85% trong suốt kỳ nghỉ lễ.
Nhiều địa phương có lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng với số lượng lớn như: Nghi Xuân (80.000 lượt); Lộc Hà (90.000 lượt), Thạch Hà (trên 63.000 lượt), Cẩm Xuyên (102.000 lượt); TX Hồng Lĩnh (10.000 lượt)...
Biển Lộc Hà chật kín người trong dịp lễ
Đặc biệt, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cùng chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, các khu, điểm du lịch biển trên toàn tỉnh đã thu hút số lượng lớn khách tham quan, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ dài ngày. Trong đó, KDL Xuân Thành (Nghi Xuân) đón khoảng 40.000 lượt khách, bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà) đón 60.000 lượt, biển Thạch Hải (Thạch Hà) là 43.000 lượt và KDL Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) khoảng trên 70.000 lượt.
Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái trên toàn tỉnh cũng đón khá đông du khách tham quan như: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đón 20.000 lượt khách, chùa Hương Tích đón 5.000 lượt, KDL sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn) đón hơn 2.000 lượt khách... Đặc biệt, lần đầu ra mắt thí điểm mô hình du lịch cộng đồng, bản Phú Lâm (Phú Gia, Hương Khê) đã đón 600 khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.