Ngày 24/8, tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), diễn ra Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.
Phiên chợ có quy mô trên 80 gian hàng và 1.000m2, khu trưng bày, bản nông đặc sản vùng miền của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ nhiều tỉnh, thành. Đây là phiên chợ thứ hai trong chuỗi các phiên chợ được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức trong năm 2023, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác tác xã nông nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và Vùng lân cận những mặt hàng nông lâm thủy sản là đặc sản, sản phẩm chủ lực của nhiều tỉnh, thành trong nước.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phát biểu tại phiên chợ.
Đồng thời, tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất với các đơn vị bao tiêu sản phẩm, các siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ nông lâm thủy sản theo chuỗi giá trị nông sản với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại phiên chợ là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biển; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.
Các đại biểu khai mạc phiên chợ.
Tham gia phiên chợ lần này, Sở nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng - Sản vật bậc nhất xứ Lạng từ vách núi đá vôi và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn. Na Chi Lăng, trái cây được thị trường trong nước rất ưa chuộng và đang vươn mạnh sang thị trường các quốc gia như: Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc ... và được đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng. Cùng với đó, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Tuần Lễ Nhãn lồng - nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023 trong khuôn khổ Phiên chợ với quy mô 15 gian hàng.
Đến với phiên chợ Lạng Sơn với 32 gian hàng giới thiệu hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của tỉnh.
Nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, điểm nhẫn tại phiên chợ là hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok và các nền tảng mạng xã hội sẽ tiếp tục được tổ chức ngay tại phiên chợ để đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương. Khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh Chợ phiên OCOP trên TikTok từ 9h00 - 15h00 Thứ 7 ngày 26/8/2023.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, sự kiện khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền hôm nay được tổ chức kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội, sẽ đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia phiên chợ, khi được cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện sản xuất, tính độc đảo, thông điệp sản phẩm gắn với bản sắc, truyền thống, biểu tượng văn hóa, tiêu chuẩn chất lượng, quy trình chế biến, bảo quản... thông qua câu chuyện của từng sản phẩm.
Đến với phiên chợ, ngành Nông nghiệp Tuyên Quang mang đến khách hàng, người tiêu dùng các mặt hàng chủ lực, sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại phiên chợ, bà Đinh Thị Thu, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lạng Sơn cho biết, đến nay Lạng Sơn có hơn 4.000 ha cây trong các loại được sản xuất và chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, Hữu cơ, gần 900 ha được cấp mã số vùng trồng... Đến với phiên chợ Lạng Sơn với 32 gian hàng giới thiệu hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của tỉnh.
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại phiên chợ là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biển.
Lạng Sơn mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất các doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, tuần lễ nông sản giới thiệu sản phẩm trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.
Hỗ trợ tổ chức kinh tế tham gia các hội chợ trong, ngoài tinh và quốc tế tạo điều kiện cho các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu hàng hoá, thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm các đối tác để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm... góp phần nâng cao thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP trên địa bản tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, bà Thu cho biết thêm.
Phiên chợ diễn ra đến ngày 27/8/2023.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.