Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 3 tháng 5 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 2 tháng 9 năm 2023 | 9:12

Khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023

Tối 1/9, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023.

Chương trình diễn ra từ ngày 1-10/9 nhằm kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác song phương, xúc tiến thương mại đầu tư, quảng bá tiềm năng của hai nước với nhiều hoạt động như: vui chơi trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống cùa hai quốc gia, cuộc thi Dance Cover Kpop 2023, chương trình Waterbomb…

 Với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó Việt Nam tham gia với hơn 60 gian hàng của các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh và khoảng 30 gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc với một số sản phẩm đặc trưng như: thời trang cao cấp, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp...

Các gian hàng ẩm thực thu hút khách đến.

Trong chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã có bước tiến triên vượt bậc với những dấu mốc quan trọng, từ Đối tác toàn diện năm 2001 đến Đối tác chiến lược năm 2009 và Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022.

Hàn Quốc hiện đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), về lao động và du lịch; thứ ba về hợp tác thương mại. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác kinh tế lớn của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Tại Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD đứng đầu cả về số dự án lẫn số vốn đầu tư vào TP. Hải Phòng. Năm 2022, doanh thu các dự án đạt 14,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 13,5 tỷ USD, nộp ngân sách 3,57 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 41 nghìn lao động.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết, Sở Công Thương Hải Phòng thường xuyên phối hợp các cơ quan chuyên môn của các tỉnh/thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài thành phố triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương như tổ chức hội chợ triển lãm, các chương trình kích cầu tiêu dùng đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các địa phương trong cả nước, hỗ trợ đưa sản phẩm lên trang thương mại điện tử và vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn..., hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng khẳng định: “Tuần lễ Xúc tiến thương mại Việt Hàn” tổ chức tại TP. Hải Phòng là hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch nhằm mục đích giao lưu, kết nối văn hoá Việt - Hàn, thúc đẩy kinh tế giữa hai nước, tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giới thiệu tiềm năng kinh tế, những thành tựu văn hoá xã hội và du lịch giữa các nước.

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top