Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 5 tháng 10 năm 2022 | 13:55

Khánh thành hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3

Sáng 5/10, TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành Hầm chui Lê Văn Lương nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân sau 2 năm thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng.

Tới dự có Bí thư Thành ủy TP. Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn…cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các lãnh đạo Thành phố cắt băng khánh thành công trình. Ảnh: VGP/Bích Phương

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 lưu thông theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại. Tổng chiều dài hầm là 475m, mặt cắt ngang được thiết kế lưu thông 2 chiều, mỗi chiều có bề rộng 7,75m gồm 2 làn xe cơ giới.

Bên cạnh việc xây dựng hầm chui, các công trình liên quan như vỉa hè, mở rộng làn đường Tố Hữu – Lê Văn Lương, xén các điểm quay đầu trên đường Khuất Duy Tiến… cũng đã được thực hiện.

Đến nay, dự án đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác, sử dụng; hoàn thành đúng dịp chào mừng kỷ niệm Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022).

Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, nút giao giữa trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn. Do vậy, Thành phố luôn yêu cầu các đơn vị tập trung thi công, đưa hầm chui Lê Văn Lương vào khai thác nhằm tiết kiệm kinh phí, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư, giảm ùn tắc giao thông.

Phó Chủ tịch TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại lễ thông xe. Ảnh: VGP/Bích Phương

"Việc khánh thành công trình ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian phương tiện lưu thông qua nút", Phó Chủ tịch Thành phố Dương Đức Tuấn chia  sẻ.

Để công trình sau khi đưa vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố hoàn chỉnh công tác nghiệm thu, thanh toán, quyết toán các hạng mục đã hoàn thành theo đúng tiến độ, quy trình, thủ tục theo quy định.

Các sở Giao thông vận tải (GTVT), Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, UBND quận Thanh Xuân, UBND quận Nam Từ Liêm cùng phối hợp để tổ chức bàn giao, tiếp nhận ngay các hạng mục như đường giao thông, hầm chui, hạ tầng kỹ thuật… để thực hiện công tác duy tu, duy trì, đảm bảo an toàn giao thông.

Sau lễ thông xe, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.

Trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu có trên 20 tòa nhà chung cư cao tầng hiện diện, với áp lực giao thông rất lớn cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư này, nên hầm chui Lê Văn Lương được thông xe không chỉ có tác dụng giải quyết xung đột giao thông cho một nút giao mà còn tạo điều kiện cho công tác tổ chức, điều tiết giao thông của cả khu vực, trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương – Láng Hạ. 

Ngọc Thủy
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top