Chiều 7/1, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Lẽ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5.
Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL.5 có tổng mức đầu tư 689 tỷ đồng thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố. Dự án được thi công từ tháng 2/2023 đến tháng 7/2024 với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL.5.
Quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường QL.5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m; nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có đường kính rộng 60m kết nối về các tuyến đường gồm: đường đi Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước; đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m sau đó vuốt dần kết nối về đường QL5 và đường Nguyễn Văn Linh.
Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Nguyễn Đức Thọ cho biết, thời gian qua nhiều công trình giao thông quan trọng được đầu tư trên địa bàn thành phố đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, kết nối Hải Phòng với các tỉnh, thành phố. Đến hết năm 2022, thành phố có hơn 7.600 km đường bộ, 145 cây cầu, trong đó gồm nhiều công trình giao thông có vai trò liên kết vùng như hệ thống đường ô tô cao tốc, đường Quốc lộ, đường tỉnh và hệ thống cầu nối Hải Phòng với các địa phương.
Phối cảnh nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL.5.
Để dự án được triển khai thi công đúng tiến độ và có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đề nghị, huyện An Dương khẩn trương đẩy nhanh công tác GPMB; Chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công tập trung bố trí nhân lực, thiết bị tích cực thi công để đảm bảo tiến độ dự án; đặc biệt coi trọng các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công, vừa bảo đảm tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng công trình và cảnh quan, môi trường khu vực và cộng đồng bị tác động. Quyết tâm phấn đấu thông xe kỹ thuật vào dịp 30/4, 01/5 năm 2024.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL.5 khi hoàn thành sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Phạm Trang
Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.
Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.
Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.