Ngày 24/11, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2024.
Theo đó, năm 2024, Cửa Lò phấn đấu đón 4,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so với năm 2023, khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm 2023, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỉ đồng, tăng 18% so với năm 2023.
Để đạt mục tiêu trên, UBND tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò và các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch, thương mại gắn với các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Cửa Lò; phát động Giải báo chí viết về Cửa Lò với chủ đề “Thị xã Cửa Lò, 30 năm xây dựng và phát triển”; các hoạt động khởi động năm du lịch Cửa Lò năm 2024 gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao.
Biển Cửa Lò - Điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Lưu Khuyên
Tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội du lịch năm 2024, các hoạt động du lịch trong năm như: Lễ hội âm nhạc đường phố vào các đêm cuối tuần, lễ hội cầu ngư, lễ hội Hoa đăng…
Các hoạt động liên kết du lịch Cửa Lò với các điểm di tích lịch sử văn hóa, tâm linh và các làng nghề có sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Chỉnh trang, nâng cấp các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, du lịch biển đảo, cảnh quan, môi trường, xây dựng các điểm check in, khu vui chơi giải trí, phố ẩm thực đêm… để thu hút khách du lịch.
Cá thu nướng Cửa Lò - Đặc sản trứ danh miền biển. Ảnh: Lưu Khuyên
Tham gia các hội chợ du lịch, thương mại quốc tế và khu vực để quảng bá du lịch Cửa Lò tại các thị trường trọng điểm gắn với kế hoạch xúc tiến, quảng bá của tỉnh trong cả nước và quốc tế.
Tổ chức các tour du lịch chuyên nghiệp liên kết giữa thị xã Cửa Lò với thành phố Vinh, huyện Nam Đàn và các huyện, thị trong tỉnh nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh về du lịch của từng địa phương.
Tạo sự liên kết điểm đến đa sản phẩm, đa trải nghiệm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch, góp phần thu hút du khách và phát huy vai trò là điểm đến phát triển du lịch của tỉnh.
Làng nghề nước mắm Hải Giang 1 - Sản phẩm OCOP có sao của Cửa Lò. Ảnh: Lưu Khuyên
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Cửa Lò tạo điểm nhấn độc đáo, ấn tượng, nhằm thu hút du khách.
Tuyên truyền sâu rộng, đa dạng trên các phương tiện truyền thông đại chúng về các hoạt động, sự kiện du lịch, về tiềm năng, thế mạnh của Du lịch Nghệ An, các điểm du lịch an toàn, thân thiện, mến khách trong đó có du lịch Cửa Lò.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.