Hòa chung không khí Ngày hội giao quân trên cả nước, sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
Năm 2024, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi hơn 3.250 công dân nhập ngũ vào Quân đội, giao cho 13 đơn vị nhận quân (9 đơn vị của Bộ Quốc phòng và 4 đơn vị của Quân khu 4).
3.250 công dân Nghệ An lên đường nhập ngũ.
Thực hiện chỉ đạo, tỉnh Nghệ An đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo đó, tỉnh đã chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào Quân đội với hơn 3.400 công dân (chính thức hơn 3.250 công dân, dự phòng 164 công dân).
Trong số các công dân nhập ngũ đợt này có 19 đảng viên và 887 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.424 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 192 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; dân tộc thiểu số có 810 thanh niên; 205 thanh niên có đạo.
Động viên, tặng quà cho các thanh niên nhập ngũ.
Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, chất lượng công tác tuyển quân năm 2024 cao hơn so với năm 2023 về các chỉ tiêu, tiêu chí. Đặc biệt năm nay, công dân có sức khỏe loại 1, 2 là 77,4%, cao hơn năm trước 1,2%; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cao hơn năm trước là 0,4%. Tỷ lệ công dân viết đơn tình nguyện được tăng lên, chiếm 25,7%.
Chất lượng công tác tuyển quân năm 2024 cao hơn so với năm 2023 về chỉ tiêu, tiêu chí.
Hiện tại, 100% thanh niên nhận được lệnh gọi nhập ngũ đều phấn khởi, xác định tốt trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự và đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.