Với quan niệm mua vàng để cầu bình an, may mắn cho năm mới, bởi vậy nhiều người dân Hà Tĩnh đã đến các cửa tiệm trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh) để mua vàng trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng).
Ghi nhận, các tiệm vàng “có tiếng” như Mai Xuân, Phương Xuân, Ngọc Hà, Kiều Ngọc,Việt Hà… đều mở cửa sớm hơn ngày thường và huy động tối đa nhân viên đứng quầy để phục vụ nhu cầu của người dân.
Theo chia sẻ từ các chủ tiệm, giá vàng tại Hà Tĩnh phụ thuộc chung vào giá vàng thế giới và cả nước nên dù sức mua rất lớn nhưng giá vẫn không biến động nhiều. Mức giá trong ngày Thần tài năm nay thấp hơn những ngày trước đó.
Giá vàng 9999 trong ngày Thần Tài được niêm yết tại các cửa tiệm từ 5.520.000 – 5.550.000 đồng/chỉ bán ra và 5.310.000 - 5.360.000 đồng/chỉ mua vào. Mức giá này cao hơn với giá trong năm 2022 nhưng có phần “hạ nhiệt” so với một vài ngày sau tết (giá vàng ngày mùng 5, mùng 6 tết vừa qua đạt đến 5.600.000 đồng/chỉ). Thực tế, khách đa số mua nhẫn tròn, vàng miếng 1 - 2 chỉ cho dịp năm mới nên cũng không quá cân nhắc về chênh lệch giá cả.
Để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, trước đó, các chủ tiệm kim hoàn đã chuẩn bị những sản phẩm có xu hướng khách hàng mua nhiều như: nhẫn kim tiền, nhẫn tròn, miếng vàng hình đồng xu, hình ông thần tài, hình đỉnh vàng và các vật phẩm phong thủy... để phục vụ khách hàng.
Cửa hàng vàng bạc Mai Xuân trưng bày số lượng lớn với đa dạng mẫu mã sản phẩm để khách hàng chọn mua.
“Đầu năm mới, tiệm đã “đổ vốn” nhiều để nhập về các sản phẩm vàng với mẫu mã, kiểu dáng phong phú để phục vụ khách hàng. Cùng với lượng khách đến mua trực tiếp, từ ngày mùng 6 Tết đến nay nhiều người đã đặt cọc tiền mua vàng, trang sức cho ngày vía Thần tài. Đặc biệt, những chú mèo tài lộc tí hon lại “cháy hàng” trước ngày Thần tài. Ngoài chọn nhẫn tròn truyền thống thì năm nay nhiều khách hàng có xu hướng chọn các loại trang sức vàng từ bông tai, dây chuyền, nhẫn… được điêu khắc hình chú mèo ngộ nghĩnh, đáng yêu, giàu ý nghĩa văn hóa, tâm linh may mắn” – chị Bùi Diệu Huyền, chủ tiệm vàng Mai Xuân, đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ.
Chọn mua 1 chiếc nhẫn tròn, chị Trần Thị Huyền, TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Làm kinh doanh buôn bán nên năm nào cũng vậy, đầu năm mới tôi đều mua 1 chỉ vàng để lấy may, mong một năm thuận lợi, sung túc, mọi việc hanh thông nên tôi đến mua sớm. Xem thông tin thấy giá vàng hiện tại cũng khá cao nhưng vì chỉ mua 1 chỉ, tính ra sự chênh lệch không đáng kể nên tôi cũng không cân nhắc nhiều”.
“Thường ngày vía Thần tài, lượng khách sẽ rất đông vì nhiều người dân có thói quen mua vàng trong ngày này để lấy may nên đã có rất nhiều khách đặt hàng để ngày Thần tài đến lấy vàng vì sợ chính lễ sẽ đông đúc, khó mua được sản phẩm ưng ý. Có nhiều sản phẩm chúng tôi nhập về và đăng mẫu trên facebook nhận được khá nhiều đơn đặt hàng, đặc biệt là sản phẩm vàng có hình con mèo và hình ông Thần Tài”, chị Bùi Thị Thắm – chủ một tiệm vàng Ngọc Hà trên đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh cho biết.
Các chủ tiệm vàng cũng cho biết, so với mọi năm sức mua vàng ngày vía Thần tài năm nay giảm khoảng 20 – 30% vì ảnh hưởng của cơn sốt đất trong năm, kinh tế khó khăn hơn sau dịch Covid – 19...
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.