Chiều nay (15/5), tại TP Tam Kỳ, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh tổ chức Diễn đàn “Nâng cao tính chuyên nghiệp của truyền thông khởi nghiệp”.
Nhà báo Lê Văn Nhi, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam, Tổng Biên tập Báo Quảng Nam cho biết: Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức cho các cơ quan báo chí, người làm báo trong công tác tuyên truyền về phong trào khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn Quảng Nam. Cung cấp những kiến thức khoa học và thực tiễn hỗ trợ, tư vấn cho các cơ quan báo chí, Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, chính quyền, đoàn thể và các chủ thể khởi nghiệp về truyền thông khởi nghiệp, xây dựng và phát triển các kênh truyên thông khởi nghiệp hiệu quả, tạo sự phôi hợp chặt chẽ giữa các chủ thể truyền thông; qua đó, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động truyên thông khởi nghiệp đê phát huy tốt nhất các nguồn lực phục vụ công tác truyên thông khởi nghiệp.
Nhà báo Lê Văn Nhi phát biểu khai mạc Diễn đàn
Theo ộng Phạm Ngọc Sinh, Phó giám đốc Sở KH&CN tỉnh, trong suốt 7 năm qua, báo chí đã đồng hành với khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh, góp phần lan tỏa khát vọng “Khởi nghiệp Quảng Nam”.
GS. TS. Đinh Xuân Dũng, Viện trưởng Viện Khởi nghiệp Quốc gia: “Báo chí phải bám sát cuộc sống”.
Theo GS. TS. Đinh Xuân Dũng, Viện trưởng Viện Khởi nghiệp Quốc gia, Báo chí phải bám sát cuộc sống, phản ánh những cái mới của cuộc sống, xa rời cuộc sống không phải là báo chí cách mạng Việt Nam. Nhìn nhận khởi nghiệp là sự nghiệp vĩ đại của dân tộc. Khởi nghiệp về kinh tế phải vì lợi ích của xã hội, khơi dậy tinh thần của dân tộc...
TS. Đinh Việt Hòa: “Các nhà báo hãy viết những câu chuyện, những nỗ lực không ngừng về doanh nhân, về nhà khởi nghiệp”.
Báo cáo chuyên đề “Báo chí với khởi nghiệp sáng tạo”, Tiến sĩ Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia cho rằng, khởi nghiệp là hành động, khởi nghiệp là con người. Con người phải bằng sự khôn ngoan để khởi nghiệp. Nhà khởi nghiệp kiến tạo giá trị mang lại cho đất nước có nhiều của cải. Thương hiệu quốc gia được tạo dựng thông qua các bài viết của nhà báo. Các nhà báo hãy viết những câu chuyện, những nổ lực không ngừng về doanh nhân, về nhà khởi nghiệp… góp phần nâng cao thương hiệu quốc gia.
Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.
Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.
Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.