Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024  
Thứ năm, ngày 5 tháng 9 năm 2024 | 10:16

Quảng bá rau quả Việt Nam tại Hội chợ Asia Fruit Logistica 2024 ở Hong Kong

Các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các loại hoa quả tươi, chất lượng cao và uy tín, thu hút được sự chú ý của nhiều đối tác nước ngoài, từ đó phát triển xuất khẩu và mở rộng thị trường tiềm năng .

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2024 do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì, Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) đã tổ chức cho 19 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trái cây, rau quả châu Á (Asia Fruit Logistica) 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Asia World-Expo ở Hong Kong (Trung Quốc), từ ngày 4-6/9.

Bưởi da xanh của Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN )

Asia Fruit Logistica tại Hong Kong là triển lãm chuyên ngành lớn nhất và duy nhất ở châu Á, tập trung vào trái cây, rau quả tươi, nông sản và chuỗi giá trị liên quan đến ngành trên khắp châu Á.

Tham gia sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm rau quả Việt, cũng như tăng cường xuất khẩu mặt hàng rau quả có thế mạnh của Việt Nam sang nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á.

Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu rau quả Việt Nam tham gia Asia Fruit Logistica 2024, với nhiều tên tuổi quen thuộc như Công ty Thanh Long Hoàng Hậu, Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao FP-ForPeasantz, Công ty Xuất nhập khẩu Pico Agriviet, Vinagrin, Ant Farm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoa quả Mộc Châu… đã đưa đến hội chợ những trái cây nổi tiếng của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, xoài, bưởi, dừa. Năm nay nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến quả dừa.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết Hong Kong là cửa ngõ để rau quả của Việt Nam đi vào thị trường Trung Quốc, thông qua Hong Kong để tiếp cận được các tập đoàn lớn của Trung Quốc, tìm kiếm các hợp đồng xuất khẩu sang Trung Quốc cũng như khu vực Đông Bắc Á.

Do nằm ở khu vực Đông Bắc Á, nên hội chợ này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Năm 2023, xuất khẩu rau quả nói chung của Việt Nam đạt 5,6 tỷ USD, riêng Đông Bắc Á chiếm đến 80% kim ngạch xuất khẩu.

Đông Bắc Á có dân số đông với thu nhập cao nên sẽ là khu vực mà các doanh nghiệp rau quả Việt Nam tập trung hướng tới. Mới đây nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Trung Quốc, Việt Nam đã ký Nghị định thư về xuất khẩu dừa và sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc.

Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Hiệp hội Rau quả Việt Nam đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ này là nhằm quảng bá trái cây ra một thị trường quan trọng của Việt Nam, đồng thời là thực hiện phương châm thâm nhập sâu và rộng các mặt hàng, đi vào các ngóc ngách của thị trường để đạt được hiệu quả kinh tế.

Ngoài ra, việc tham gia hội chợ này sẽ giúp nhiều nước quan tâm đến mặt hàng của Việt Nam, biết thêm đến nhiều loại trái cây ngon, giúp doanh nghiệp rau quả Việt Nam có thêm cơ hội được tiếp xúc với người mua đến từ nhiều nơi trên thế giới ngoài Đông Bắc Á như Mỹ, Australia.

Chị Lê Hoàng Phương Yến, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất - Nhập khẩu Pico AgriViet, nhận định việc tham gia hội chợ này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó tiến vào thị trường Trung Quốc và nhiều thị trường khó tính khác.

Chị Lê Hoàng Phương Yến hy vọng qua hội chợ này có thể quảng bá nông sản Việt Nam, giúp nông nghiệp Việt Nam phát triển hơn nữa. Đây được xem là cơ hội tốt để doanh nghiệp của chị tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Anh Steve Tan, khách hàng Trung Quốc chia sẻ hoa quả Việt Nam rất ngon, trong đó anh thích nhất là ổi và thanh long vì có độ ngọt đậm. Anh Steve Tan cho rằng hoa quả Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được sự chào đón của người tiêu dùng Trung Quốc vì đều là hoa quả nhiệt đới.

Hiện nay, nhu cầu của Trung Quốc về sầu riêng đông lạnh đang ngày một tăng, trong khi đó sầu riêng đông lạnh của Việt Nam có chất lượng tốt. Ngoài ra, hoa quả sấy khô Việt Nam cũng rất ngon.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các loại hoa quả tươi, chất lượng cao và uy tín đến thị trường quốc tế, thu hút được sự chú ý của nhiều đối tác nước ngoài, từ đó góp phần trong việc phát triển xuất khẩu và mở rộng thị trường tiềm năng trong lĩnh vực khai thác hàng rau hoa quả của Việt Nam.

Tại Asia Fruit Logistica, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu rau quả Việt Nam có thể gặp gỡ và giao lưu với những người mua và nhà cung cấp chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới, tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật từ mọi công đoạn của chuỗi giá trị - từ phát triển hạt giống, trồng trọt, chế biến đến đóng gói và dịch vụ kho vận cũng như các xu hướng mới nhất từ các chuyên gia trong ngành.

Châu Á là một khu vực năng động với nhiều cơ hội kinh doanh và vẫn là thị trường rau quả tươi phát triển nhanh nhất trên thế giới. Trung Quốc là nước nhập khẩu trái cây tươi lớn nhất và đóng vai trò quan trọng trong thương mại rau quả tươi, là cửa ngõ vào hơn 20 thị trường thương mại ở châu Á.

Tại Asia Fruit Logistica năm 2024, hơn 750 nhà triển lãm đến từ hơn 40 quốc gia và khu vực sẽ cùng nhau giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất, tiếp thêm sức sống mới cho ngành rau quả tươi toàn cầu.

 

Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
  • Phân khu Victoria - mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

    Phân khu Victoria - mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

    Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.

  • HoREA đề xuất giảm lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội

    HoREA đề xuất giảm lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội

    So với các chính sách trước đây, Luật Nhà ở năm 2023 và Nghị định số 100/2024/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (NƠXH) có hiệu lực từ 01/8/2024 có nhiều ưu đãi hơn cho các chủ đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê và khuyến khích tư nhân tham gia xây dựng NƠXH, được thể hiện qua các điều kiện ưu đãi về lãi suất cho vay và thời hạn vay tối đa.

  • Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

    Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

    Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”.

  • Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.

  • “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    Nhằm tri ân các chủ thẻ tín dụng Lifestyle Mastercard, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa triển khai chương trình “Sống sành” với thông điệp “Cùng thẻ bạn yêu, làm điều bạn thích”, mang đến gần 20.000 mã ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng trên Shopee và Xanh SM.

  • Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo

    Hè tưng bừng, chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo

    Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.

Top