Từ ngày 27 - 29/10, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, diễn ra Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam.
Với chủ đề, các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống là dịp quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm và ẩm thực từ nước mắm, mắm Việt Nam đến người tiêu dùng giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.
Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam diễn ra ngày 27 - 29/10, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Với quy mô 1000 m2 sàn trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm truyền thống, gia vị Việt Nam. Đến nay, đã có hơn 40 đơn vị ở các tỉnh đăng ký tham gia như: Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Phú Yên, Bạc Liêu, Ninh Bình, trong đó, 16 đơn vị thuộc thành viên Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam.
Với sản phẩm của các đơn vị thuộc Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam sẽ được trưng bày tại khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu. Với sản phẩm của các địa phương, doanh nhiệp do địa phương giới thiệu (nằm ngoài nhóm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội) sẽ trưng bày trong không gian được phân chia theo 3 vùng Bắc - Trung - Nam.
Một số món ăn sử dụng nước mắm để chấm.
Cùng với đó, ban tổ chức còn bố trí không gian giới thiệu ẩm thực là các món ăn đặc trưng của các địa phương gắn với sản phẩm nước mắm truyền thống. Món ăn tập trung vào các món nhẹ sử dụng nước mắm để chấm như: phở, bánh cuốn làng Kênh, bánh gối, nem cuốn, cháo ấu tẩu, bò tơ cuốn bánh tráng, bê chao mộc châu, dồi bò chiên…
Trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra Toạ đàm giới thiệu văn hoá nước mắm và ẩm thực Việt Nam với một số cơ quan ngoại giao Tham tán nước ngoài tại Việt Nam; Tổ chức Talkshow hỏi đáp giữa người tiêu dùng với các chuyên gia, các doanh nghiệp, các Hợp tác xã; Tổ chức phiên Livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ, cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Tuần lễ.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.