Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Chủ nhật, ngày 23 tháng 7 năm 2023 | 10:52

Tạp chí Tiếp thị và Gia đình: Những dấu ấn đặc biệt trên hành trình 25 năm

Ngày 22/7, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (22/07/1998 - 22/07/2023). Đây là dấu ấn đặc biệt đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển, tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và sự tin yêu của độc giả.

Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tiền thân là tờ thông tin Quảng cáo & Tiếp thị trực thuộc Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (của Bộ Văn hóa – Thông tin). Đến ngày 22/7/1998, Bộ Văn hóa Thông tin cho phép đổi tên và nâng cấp thành Tạp chí Tiếp thị - Quảng cáo Việt Nam để phục vụ nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, mở cửa kinh tế và tuyên truyền cho các hoạt động quảng cáo, tiếp thị triển lãm trong nước, khu vực và quốc tế.

TBT Tạp chí KTNT Nguyễn Anh Tuấn (đứng thứ 4 từ trái sang) chụp ảnh cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí tham dự lễ kỷ niệm.

Năm 2001, trước yêu cầu mở rộng các hoạt động triển lãm hàng hóa tiêu dùng, thúc đẩy cung cầu, tạp chí đã phát hành bộ mới, đồng thời chuyển sang tên gọi Tiếp thị và Gia đình. Cũng từ đây, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã nhanh chóng khẳng định vị thế, là ấn phẩm “gối đầu” dành cho các gia đình và chị em phụ nữ với kim chỉ nam xuyên suốt “Vì hạnh phúc của gia đình bạn”.

Năm 2006, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình có quyết định chuyển về Trung tâm Hợp tác báo chí truyền thông Quốc tế (Đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông). Trong giai đoạn này, Tạp chí ngày càng phát triển mạnh mẽ. Số lượng phát hành luôn chiếm lĩnh thị trường. Với sự phát triển mạnh mẽ đó, tạp chí Tiếp thị và Gia đình được bạn đọc đánh giá là một trong những tạp chí hàng đầu Việt Nam lúc bấy giờ và được thế giới đánh giá nằm trong top 5 tờ báo/ tạp chí định hướng được khuynh hướng của xã hội.

Bắt nhịp xu thế, hàng loạt đặc san của Tiếp thị và Gia đình được ra mắt bạn đọc như đặc san Tiếp thị Gia đình “Vào Bếp”,  Tiếp thị Gia đình Wedding, hay như các đặc san Quý ông, đặc san Thế giới Thanh nữ - Herworld; đặc san phong cách– Harper bazaar; Đặc san Cô gái Thành thị,…

Bên cạnh công tác làm nội dung chất lượng, trong giai đoạn này các hoạt động xã hội cũng được Tạp chí chú trọng, quan tâm. Đặc biệt, từ năm 2005, tạp chí Tiếp thị và Gia đình khởi động quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó khắp mọi miền đất nước. Đồng thời, Tạp chí thường xuyên tổ chức những chuyến thăm, tặng quà đồng bào vùng cao, vùng xa, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trao quà cho người nghèo đón tết.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình khẳng định: “Thành công của tạp chí đến từ việc xác định đúng tôn chỉ, mục đích phát triển. Tôn chỉ của chúng tôi là mang những điều tốt đẹp nhất, tích cực nhất đến cho mọi người. Và nhiều thế hệ người làm báo đã từng công tác tại tạp chí Tiếp thị & Gia Đình hoặc tham gia thực tập nghiệp vụ, cộng tác nay đã trưởng thành, không ít người thành đạt, giữ nhiều cương vị quan trọng trong các tòa soạn, hoặc trở thành những cây bút xuất sắc trong làng báo”.

Năm 2018, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình chuyển sang Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Dù trực thuộc cơ quan nào, Tạp chí vẫn luôn trung thành với tôn chỉ mục đích ban đầu: Thông tin chính xác, tư vấn tiêu dùng, quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu những sản phẩm dịch vụ thiết thực cho cuộc sống, bắt kịp xu hướng thời đại, truyền cảm hứng yêu đời và thúc đẩy sự cống hiến cho xã hội, là bác sỹ tâm lý trong cuốc sống, bảo vệ phụ nữ, đặc biệt trong hôn nhân.

Tại lễ kỷ niệm, ông Hoàng Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình xúc động chia sẻ: “Hai mươi lăm năm, một chặng đường có thể chỉ là bước khởi đầu, với đời người là giai đoạn sung sức của tuổi trẻ. Nhưng với Tiếp thị và Gia đình chặng đường ấy thật nhiều những dấu ấn đặc biệt. Những người làm Tạp chí Tiếp thị và Gia đình hôm nay luôn nhận thức sâu sắc rằng: những gì mình đang có được là một di sản, trong đó có cả niềm tự hào, những công lao to lớn thấm đẫm mồ hôi nước mắt mà các thế hệ đi trước đã tâm huyết tạo dựng”.

Ông cũng dành những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới với Bộ Văn hóa thông tin (nay là Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), Bộ Thông tin và truyền thông, ban thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam qua các thời kỳ đã luôn quan tâm đặc biệt và theo dõi mỗi bước đi trên hành trình phát triển của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình.

Trước thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin đặc biệt là công nghệ số, thị trường báo giấy gặp nhiều khó khăn, Tiếp thị và Gia đình cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Song phát huy truyền thống 25 năm qua, Tiếp thị và Gia đình đang dần chuyển mình theo xu thế của kỷ nguyên số, chuẩn bị cho những cuộc bứt phá mạnh mẽ. Đó là từ việc đổi mới đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, năng động cho đến việc mở rộng quy mô của tạp chí, đổi mới công nghệ làm báo. Theo đó, ngoài việc duy trì tạp chí giấy, tòa soạn đang chuyển mình mạnh mẽ để bắt nhịp một cách nhanh nhất với độc giả qua website: Tiepthigiadinh.vn và các hệ sinh thái như Tiktok; Youtube; Facebook…

Hai mươi lăm năm một chặng đường không phải quá dài so với tiến trình phát triển của nền Báo chí cách mạng Việt Nam, nhưng đó là hai mươi lăm năm đầy ắp kỷ niệm của những người làm Tiếp thị và Gia đình. Dẫu con đường phía trước còn nhiều khó khăn thách thức, song nhớ về chặng đường đã qua, chắc những người làm Tạp chí Tiếp thị và Gia đình hôm nay sẽ luôn tự hào về những truyền thống vẻ vang mà thế hệ đi trước đã dày công vun đắp. Đó cũng là niềm tin, động lực, là khát vọng, là ước mơ với nỗ lực không ngừng để đội ngũ cán bộ phóng viên hôm nay cống hiến hết mình vì sự phát triển trường tồn, bền vững của Tiếp thị và Gia đình.

 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top