Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa”, 20 gian hàng các sản phẩm tiêu biểu, nổi tiếng của Italia - Thanh Hóa đã được tổ chức trưng bày trong 2 ngày (8-9/12).
Chiều 8/12, tại khuôn viên Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn (TP. Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức Khai trương trưng bày các sản phẩm tiêu biểu Italia - Thanh Hóa, triển lãm ảnh và công bố lịch chiếu phim Italia.
Các đại biểu tham dự lễ khai trương trưng bày sản phẩm tiêu biểu của Italia tại Thanh Hoá
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Lễ khai trương trưng bày sản phẩm tiêu biểu của Italia và tỉnh Thanh Hóa, Triển lãm ảnh và công bố lịch chiếu phim Italia là một trong những sự kiện bên lề quan trọng và rất thú vị của “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa”. Tại chương trình này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia đã đồng thuận cho phép tỉnh Thanh Hóa được sử dụng bộ ảnh “Nửa thế kỷ hữu nghị Việt Nam - Italia” để trưng bày, giới thiệu với nhân dân tỉnh Thanh Hóa và có kế hoạch trao tặng lại bộ ảnh cho địa phương nhằm phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại buổi khai trương
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng: Những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Italia, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ có cơ hội được hiểu biết thêm về đất nước, con người và nền văn hóa tuyệt vời của đất nước Italia xinh đẹp, được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, hiện đại tại các gian hàng của doanh nghiệp Italia.
Các đại biểu cắt băng khai trương trưng bày các sản phẩm tiêu biểu Italia - Thanh Hóa, triển lãm ảnh và công bố lịch chiếu phim Italia.
Tham dự, phát biểu tại lễ khai trương, ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam cho biết: Đây là sự kiện rất ý nghĩa nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm Việt Nam - Italia và kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Italia. Chương trình triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp Italia và doanh nghiệp, nhân dân Thanh Hóa có cơ hội tìm hiểu về sản phẩm nông sản, công nghệ, điện tử... là thế mạnh của mỗi bên.
Ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Cùng với đó, thông qua triển lãm ảnh với các tác phẩm thể hiện rõ mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Italia qua các thời kỳ sẽ là tư liệu quý, thú vị đối với nhân dân Thanh Hóa.
Theo đó, ban tổ chức lễ khai trương được tổ chức với quy mô 20 gian hàng, bao gồm 15 gian hàng của các doanh nghiệp Italia. Trong đó, có những thương hiệu nổi tiếng như: Piaggio, Maserati, Danieli, Givi... và 5 gian hàng chung giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa như: Nem vị Thanh, bột Cần tây…Cùng với đó, ban tổ chức trưng bày 100 bức ảnh về quan hệ Việt Nam – Italia.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền italia thăm nơi trưng bày Hãng xe Piaggio của Italia được trưng bày triển lãm (ảnh Báo TH)
Ngoài ra, trong hai ngày 8 và 9/12/2023, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Italia tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn.
Được biết, trong buổi sáng 8/12, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc và tham dự “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa”.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.