Hưởng ứng Tuần lễ ngày tiết kiệm thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước phát động thực hiện công tác huy động vốn hưởng ứng Ngày Tiết kiệm Thế giới năm 2016 với thông điệp “Tiết kiệm hôm nay – Tươi sáng ngày mai” và phối hợp cùng với Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ Mittinh phát động toàn dân tiết kiệm với thông điệp “Tiết kiệm hôm nay – Tươi sáng ngày mai” tại Hà Nội vào ngày 23/10/2016.
Sản phẩm Tiết kiệm học đường - “Cho ngày mai tươi sáng” là sản phẩm được thiết kế dành tặng đối tượng khách hàng là các bậc Ông Bà, Cha Mẹ có nhu cầu gửi tiết kiệm cho con, cháu để chuẩn bị nguồn tài chính vững vàng dành kế hoạch học tập trong tương lai. Tiết kiệm học đường là sản phẩm tiết kiệm trung dài hạn, theo đó khách hàng sẽ gửi một số tiền cố định vào tài khoản theo định kỳ hàng tháng để có một số tiền lớn hơn khi đáo hạn. Trong kỳ hạn gửi từ 01 năm đến 18 năm (do khách hàng lựa chọn), định kỳ hàng tháng khách hàng gửi một số tiền nhất định để tích lũy nhằm có một số tiền lớn hơn khi đến hạn. Đồng thời, bắt đầu từ năm thứ 2, khách hàng gửi bằng VND mỗi năm cộng thêm lãi suất thưởng theo năm với biên độ là 0,1%/năm. Như vậy, kỳ hạn gửi tiền càng dài, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất càng cao. Sản phẩm Tiết kiệm Hưu trí là sản phẩm tiết kiệm gửi góp bằng đồng Việt Nam, hướng đến khách hàng là người lao động, theo đó trong suốt kỳ hạn gửi tiền, khách hàng có thể tích lũy thêm tiền, không giới hạn số lần gửi, số tiền gửi bằng nhiều hình thức tại bất kỳ thời điểm nào khách hàng có nhu cầu trong thời gian đi làm. Tiết kiệm hưu trí là sản phẩm giúp khách hàng tích lũy để thực hiện thực hiện các kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình khi về hưu. Sản phẩm áp dụng đa dạng các loại kỳ hạn từ 6 tháng đến trên 24 tháng (việc lựa chọn kỳ hạn do khách hàng quyết định khi mở tài khoản). Đặc biệt, với khách hàng có độ tuổi từ 50 tuổi trở lên mở tài khoản “Tiết kiệm hưu trí” với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên và có số dư tài khoản từ 100 triệu đồng trở lên sẽ được Agribank tặng quà (1 lần/1 năm) nhân dịp kỷ niệm sự kiện trong năm. Sản phẩm Tiết kiệm an sinh– “An tâm tích lũy dài lâu” là sản phẩm tiết kiệm gửi góp, theo đó trong kỳ hạn tham gia sản phẩm, khách hàng có thể chủ động gửi tiền thành nhiều lần không theo định kỳ, với số tiền gửi mỗi lần không cố định, hướng đến mục tiêu tích luỹ tiền cho những kế hoạch tài chính trong tương lai. Sản phẩm đáp ứng tiêu chí cả 3 tiêu chí “An nhàn – An toàn – An tâm” cho khách hàng. Sản phẩm Tiết kiệm an sinh được xây dựng đặc biệt phù hợp với những khách hàng có thu nhập mang tính mùa vụ, không theo định kỳ có thể linh hoạt thời gian gửi tiền. Khi gửi tiền vào tài khoản Tiết kiệm An sinh, khách hàng vừa được hưởng mức lãi suất cao, vừa tiết kiệm được tiền cho các kế hoạch trong tương lai cho bản thân và gia đình mà không cần phải lo lắng về chi tiêu và tiết kiệm. |
Bảo Anh
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.