Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 16 tháng 4 năm 2022 | 20:36

Ba Vì khai trương du lịch "trải nghiệm xanh - an toàn"

Ngày 16/4, UBND huyện Ba Vì tổ chức khai trương du lịch năm 2022 với chủ đề: "Ba Vì - trải nghiệm xanh - an toàn".

Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 60 km về phía Tây Bắc, Ba Vì là vùng đất có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp như: Núi, rừng, Thác, suối, Sông, Hồ gắn liền với các địa chỉ du lịch được nhiều du khách biết đến: Vườn quốc gia Ba Vì; Du lịch Ao Vua; Khoang Xanh - Suối Tiên; Thiên Sơn - Suối  Ngà, Tản Đà,... Nơi có nhiều trang trại đồng quê, nhiều sản phẩm nông nghiệp phong phú; có nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên tại Thuần Mỹ rất thuận lợi cho phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

_mg_8952.JPG
Các đại biểu bấm nút khai trương du lịch Ba Vì năm 2022.

 

Bên cạnh việc phát triển du lịch theo hướng nghỉ dưỡng, Ba Vì đang phát triển mạnh hình thức du lịch nông nghiệp.  Với cuộc sống đô thị chật hẹp, ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn... thì việc đến vùng ngoại thành chỉ sau một giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy để được trải nghiệm cuộc sống thôn quê bình dị đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. 

_mg_8928.JPG
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chúc mừng huyện Ba Vì khai trương du lịch 2022.

 

Một trong những địa chỉ tham quan trải nghiệm du lịch nông nghiệp được du khách thủ đô quan tâm: Trang Trại Đồng Quê (Bavi Homestead), Hợp tác xã cổ phần nông trại xanh, Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì xã Vân Hòa; Gia Trịnh ecofarm, Nông trang vui vẻ xã Yên Bài… Đến đây, du khách sẽ được tham quan các làng sản xuất nông nghiệp có truyền thống lâu đời, được hưởng thụ các đặc sản thiên nhiên tươi lành cũng như có cơ hội tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch nông nghiệp mang đậm dấu ấn văn hoá đồng quê Việt Nam như: cấy lúa, bắt cá cua ốc bằng những dụng cụ làm bằng tre, trồng và hái các loại rau rừng và rau thảo dược, xem cách làm mật ong, tự hái và sao chè khô, cho đà điểu, dê, thỏ, bò sữa ăn.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng kêu gọi các nhà đầu tư, các đơn vị hiệp hội, các trung tâm xúc tiến, trung tâm lữ hành tăng cường đầu tư, hợp tác, liên kết, ký kết giao lưu trao đổi hàng hóa, dịch vụ, phối hợp đưa đón khách tham quan du lịch Ba Vì.

_mg_8889.JPG
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cùng các sở ban ngành.

 

“Mảnh đất Ba Vì từ lâu đã được biết đến là vùng đất cổ của Xứ Đoài, được thiên nhiên ban tặng một vùng sinh thái, sơn thủy hữu tình. Nhắc đến Ba Vì, du khách nghĩ ngay đến vùng đất giàu tiềm năng du lịch về sinh thái - nghỉ dưỡng và đậm đà bản sắc dân tộc. Chiếm phần lớn diện tích của huyện là dãy núi Ba Vì chạy qua phía Nam. Sự hiện hữu đó đã tạo nên nét đặc trưng riêng của địa hình, địa chất và khí hậu nơi đây. Trên nền địa hình đa dạng, phong phú ấy đã hình thành quần thể núi, rừng, thác, suối, thung lũng và hồ nước. Thiên nhiên đã ưu ái trao cho huyện Ba Vì nhiều khu danh thắng, nghỉ dưỡng như: Vườn Quốc gia Ba Vì; Ao Vua; Thiên Sơn - Suối Ngà và các khu du lịch khác… Tất cả tạo nên cảnh trí non nước hữu tình thơ mộng hiếm có của vùng núi Ba Vì đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách", ông Đỗ Mạnh Hưng cho biết.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ, huyện Ba Vì là một trong những đơn vị tích cực trong việc triển khai giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả và từng bước phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Ba Vì.

Huyện Ba Vì cần tổ chức quy hoạch, phát triển và quản lý các khu, điểm du lịch một cách quy củ, bài bản, phát huy tiềm năng thế mạnh hiện có để phát triển các sản phẩm du lịch quy mô Quốc gia. Cần xây dựng các mô hình du lịch xanh, đậm đà bản sắc riêng của Ba Vì, tiến tới mở rộng các hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn và cộng đồng. Tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới như: Du lịch trải nghiệm leo núi, khám phá thiên nhiên, du lịch đường sông, du nghỉ dưỡng, chăn sóc sức khỏe … Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số nhằm phát triển du lịch nhanh và bền vững.

_mg_8906.JPG
Sản phẩm OCOP cũng được huyện Ba Vì quảng bá.

 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các sở, ban, ngành của thành phố quan tâm, hỗ trợ huyện Ba Vì trong việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông để đảm bảo đủ điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đến với du lịch Ba Vì. Đồng thời cần tăng cường truyền thông, mở rộng phạm vi xúc tiến, quảng bá để du lịch Ba Vì và Thủ đô thực sự phát triển.

Ngoài việc bố trí cảnh quan hợp lý để giới thiệu các sản phẩm du lịch, Ban Tổ chức còn bố trí khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng,theo đó,  tại các điểm du lịch trên địa bàn các xã Minh Quang, Ba Vì, Vân Hòa, Yên Bài sẽ tạo dựng sản phẩm văn hóa, ẩm thực dân tộc Mường (văn hóa chiêng Mường, trang phục dân tộc, ẩm thực dân tộc Mường); các hoạt động trải nghiệm (trồng rau, chế biến nông sản thủ công truyền thống; Gắn với hoạt động sản xuất các sản phẩm OCOP của nhân dân như vườn chè Phú Yên, mô hình trồng bưởi…

Hoạt động du lịch này góp phần tăng cường giao lưu, mở rộng hợp tác và liên kết phát triển các sản phẩm du lịch của huyện...

 

 

 

Thanh Xuân
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top