Mô hình trồng dưa lưới chất lượng cao có diện tích 700m2 áp dụng công nghệ cao, với 2 loại giống Taki và Tazoti có xuất xứ từ Nhật Bản.
Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre trồng thực nghiệm thành công dưa lưới chất lượng cao giống Nhật Bản .
Mô hình thực hiện trên diện tích 700m2 áp dụng công nghệ cao, với 2 loại giống Taki và Tazoti có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là giống dưa có giá bán cao và thị trường ổn định. Sau hơn 2 tháng trồng, dưa phát triển tốt, lên lưới đẹp, trọng lượng trái trung bình đạt 1,5kg và tỷ lệ trái đạt yêu cầu trên 90%.
Theo tính toán của Ban chủ nhiệm dự án, tổng chi phí trồng dưa lưới công nghệ cao cho 1.000m2 gần 56 triệu đồng, bao gồm tiền giống, phân bón, công lao động, khấu hao tài sản và vật tư khác.
Với năng suất đạt 3 tấn/1.000m2, giá bán 25.000đ/kg, sau khi trừ đi các khoản chi phí nông dân còn lãi hơn 19 triệu đồng/1.000m vuông. Tuy nhiên mô hình này đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu lớn, ứng dụng kỹ thuật cao trong sản xuất vì thế việc nhân rộng còn gặp khó khăn.
Theo kế hoạch, Bến Tre sẽ triển khai mở rộng 9 mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao tại 3 huyện ven biển gồm Thạnh Phú, Ba Tri và Bình Đại.
Thạc sỹ, Võ Hoài Chân, Phó giám đốc Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Bến Tre cho biết: “Qua thời gian thực nghiệm cho thấy các giống dưa đều có khả năng sinh trưởng tốt, sâu bệnh không đáng kể. Đến nay mô hình đã thành công. Hiện nay chúng tôi cũng đang nghiên cứu mô hình nhà màng theo hướng giảm đến mức tôi đa các chi phí không cần thiết để phát huy khả năng nhân rộng”./
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.