Ngày 11-12, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra việc triển khai Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4-6-2015 và kế hoạch về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại các bệnh viện Từ Dũ, Chợ Rẫy và Nhi Đồng I (TP. Hồ Chí Minh).
Khắc phục thiếu sót để làm “khách hàng” hài lòng
Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, trưởng đoàn công tác số 8 (Bộ Y tế) cùng đoàn kiểm tra đã làm việc với Ban Giám đốc các bệnh viện về việc giảm tình trạng quá tải bệnh nhân để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới trong cách phục vụ của đội ngũ y bác sĩ để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cùng đoàn kiểm tra đã làm việc với Ban Giám đốc các bệnh viện.
Tìm hiểu thực tế tại các khoa, phòng của Bệnh viện Từ Dũ, PGS.TS Nguyễn Tấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đã ghi nhận sự nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện cũng như những phản ánh của bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh, đồng thời đề xuất bệnh viện cần trang bị thêm các bảng tin điện tử để người dân dễ dàng nắm bắt các thông tin (số thứ tự, ngày giờ khám, số phòng...).
Tiếp xúc với đoàn tại khoa chăm sóc trước sinh, bệnh nhân Trương Thị Hiếu (SN 1981, ở Bình Dương) cho biết dù có bảo hiểm y tế không đúng tuyến nhưng vẫn được tiếp nhận chăm sóc. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân đông nên thời gian chờ đợi tới lượt thăm khám dài.
PGS.TS. Nguyễn Tấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ kiểm tra tại bệnh viện
Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã kiểm tra tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã góp ý bệnh viện lắp đặt thêm các bảng thông tin hướng dẫn người bệnh; đồng thời cần tế nhị trong việc ăn uống ngay tại nơi khám chữa bệnh trong khi bệnh nhân đang chờ khám bên ngoài.
Nhân rộng mô hình “người tốt việc tốt” tại các bệnh viện
Kết luận tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Tác nhấn mạnh cần triển khai sâu rộng các lớp học, buổi học với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp nhằm thay đổi nhận thức cho đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện; đồng thời cần trang bị đầy đủ thiết bị y tế, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, nhất là ở các khoa, phòng tập trung đông người bệnh.
ThS.BS. Lâm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ phát biểu
Đoàn công tác cũng đánh giá cao công tác triển khai Quyết định số 2151/QĐ - BYT tại các bệnh viện tới từng cán bộ công nhân viên, đồng thời chấm dứt được việc nằm ghép tại các giường bệnh ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Việc giảm tải tại các cơ sở khám chữa bệnh sẽ là nguyên nhân chính để đảm bảo việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh đạt kết quả cao. Qua buổi làm việc, Trưởng đoàn công tác số 8 cũng nhấn mạnh cần nhân rộng mô hình “Người tốt việc tốt”, xây dựng quy chế khen thưởng tại các bệnh viện để triển khai Quyết định số 2151/QĐ-BYT đi vào chiều sâu tại các bệnh viện Từ Dũ, Chợ Rẫy, Nhi Đồng I nói riêng và các cơ sở khám chữa bệnh nói chung.
Hình ảnh cán bộ y tế Bệnh viện Chợ Rẫy dùng cơm trưa
Lại Hùng
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.