Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ thanh long, đồng hành cùng người nông dân
Hiện nay, phần lớn trái thanh long của Bình Thuận, Long An,… chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến nhà vườn dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.
Trước thực trạng này, nhằm thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ ngày 04/01/2022, hệ thống siêu thị GO! / Big C, Tops Market và go! thuộc Tập đoàn Central Retail triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long”.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long, trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.
Theo đó, dịp này, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, go!, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân, Hợp tác xã, và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn, nên vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon vừa có giá bán tốt (giá bán ngày 04/01/2022, thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg).
Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long,... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).
Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…
Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng
Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm
hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó
khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng
tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 (từ 27/4 đến 01/5/2024), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, tối 1/5, tại Quảng trường 2/4 (TP. Nha Trang. tỉnh Khánh Hòa), Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức đã bế mạc với chủ đề: "Jazz Flows".
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Người dân lo lắng cho rằng, việc nạo vét lòng hồ Khe Trầu tại địa bàn tổ dân phố Đại Thủy, phường Trúc Lâm (thị xã Nghi Sơn) gây ra hiện tượng sạt lở, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và mong sớm có hướng khắc phục hiệu quả.
Tính đến thời điểm hiện tại, nắng nóng vẫn đang diễn ra phức tạp ở các tỉnh phía Nam, kèm theo sự xâm nhập mặn nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đối với sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và cuộc sống của người dân.