Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 4 tháng 6 năm 2021 | 15:43

Central Retail đóng góp 10 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Ngày 4/6, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Central Retail đã trực tiếp đến Ban Công tác phía Nam (Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam), trao số tiền 10 tỷ đồng để hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ nhằm đẩy nhanh chương trình tiêm chủng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Ông Olivier Bernard Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail, phát biểu: “Với cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Central Retail tại Việt Nam cam kết đóng góp 10 tỷ đồng để hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, nhằm đẩy nhanh chương trình tiêm chủng đẩy lùi đại dịch Covid-19. Trong đó, chúng tôi đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam; 5 tỷ đồng còn lại sẽ được sử dụng để mua vắc-xin cho nhân viên của Central Retail tại Việt Nam nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách của Nhà nước”.
 
Ban Lãnh đạo Tập đoàn Central Retail (bên trái) đã trực tiếp đến Ban Công tác phía Nam (UBTW MTTQ Việt Nam), trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ chống dịch Covid-19
Ban Lãnh đạo Tập đoàn Central Retail (bên trái) trực tiếp đến Ban Công tác phía Nam (UBTW MTTQ Việt Nam), trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ chống dịch Covid-19

 

“Là một đơn vị bán lẻ thực phẩm vẫn đang hoạt động trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp, chúng tôi đảm bảo không gian mua sắm an toàn để mọi người dân Việt Nam tiếp cận được nguồn thực phẩm sạch cũng như nhu yếu phẩm thiết yếu. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi hàng ngày đối đầu với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, đặc biệt ở những vùng đang bùng dịch, đảm bảo tiêm chủng cho nhân viên tuyến đầu là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và việc làm đó cũng sẽ mang lại sự an toàn và thoải mái cho khách hàng khi mua sắm tại các cửa hàng của chúng tôi”, ông Olivier Bernard Langlet nói.
 
Từ những ngày đầu tiên, Tập đoàn Central Retail, chuyên mảng bán lẻ, đã có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng Chính phủ chống dịch Covid-19, như: trao tặng 4 phòng cách ly áp lực âm, trị giá 2 tỷ hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị các bệnh nhân Covid-19 cho Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (03/2020).
 
Các đợt dịch Covid-19 thứ 2, thứ 3 lần lượt diễn ra tại Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Ninh, Tập đoàn Central Retail cũng đã kịp thời trao tặng hàng chục ngàn khẩu trang y tế, hàng ngàn chai dung dịch khử khuẩn và hàng hóa thiết yếu trị giá hàng tỷ đồng… tiếp sức để các địa phương chống dịch hiệu quả.
 
Mới đây nhất là các hoạt động xúc tiến đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản ở tỉnh Bắc Giang, Hải Dương trong khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh… Ngoài ra, tập đoàn cũng thực hiện nhiều hoạt động bán hàng không lợi nhuận, diễn ra đồng loạt ở tất cả cửa hàng, trung tâm mua sắm thuộc tập đoàn trong nhiều đợt bùng phát dịch vừa qua.
 
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top