Có thêm cửa hàng bán sản phẩm nông sản an toàn tại Lào Cai

KTNT Hôm nay (31/5) Hội nông sản an toàn tỉnh Lào Cai khai trương khu bày bán sản phẩm nông sản an toàn tại chợ nông sản Kim Tân, Tp. Lào Cai.

Phát triển chuỗi cửa hàng nhằm quảng bá và tiêu thụ những sản phẩm đặc sản, đặc hữu của địa phương là mục tiêu của Hội nông sản an toàn tỉnh Lào Cai. Cùng với khu bày bán sản phẩm nông sản an toàn tại thị trấn SaPa, đây là cửa hàng thứ 2 qui tụ những dòng sản phẩm có giá trị, có thương hiệu, có đầy đủ giấy chứng nhận VSATTP.

 

img_5167.jpg

Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thăm quan khu trưng bày các sản phẩm đặc sản đặc hữu của Lào Cai.

 

Trong số các mặt hàng được bày bán, nhiều mặt hàng là sản phẩm OCOP mà tỉnh Lào Cai đã xây dựng thành công như: gạo Sén Cù, tương ớt Mường Khương, Rượu Thanh Kim, bưởi Múc, chè Shan Mường Khương, Phong Hải Danh trà…đã được người tiêu dùng cả nước biết đến.

Các khu trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp sạch của các hội viên Hội nông sản sạch  tỉnh Lào Cai đã góp phần thúc đẩy quá trình hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện thắng lợi đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

 

img_5149.jpg

 

Đến nay, tỉnh Lào Cai đã có 9/9 huyện, thành phố ban hành kế hoạch triển khai chương trình OCOP năm 2019. 5/9 huyện đã tổ chức đánh giá xong 16 sản phẩm cấp huyện: Bảo Yên 8 sản phẩm: chè o long, mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa… Bát Xát 1 sản phẩm: giạo lứt Séng cù, Bảo Thắng 2 sản phẩm: Thịt chua Trường Phát, rượu nếp nga cừ, Mường Khương 3 sản phẩm: tương ớt, thịt sây, lạp sườn. Bắc Hà 2 sản phẩm: chè Bản Liền, rượu Bản Phố. Tỉnh Lào Cai phấn đấu đến hết năm 2019, sẽ có khoảng 40 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.

 

img_5145.jpg
Các sản phẩm được sản xuất theo hướng hữu cơ.

Tham quan khu trương bày sản phẩm, Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT chia sẻ: “Lào Cai có rất nhiều sản phẩm đặc sản đặc hữu sản xuất theo hướng hữu cơ, tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cửa hàng bán nông sản sạch hơn nữa để không chỉ người tiêu dùng trên địa bàn, trong nước mà cả người tiêu dùng nước ngoài cũng dễ dàng tiếp cận thông qua việc gắn kết với phát triển du lịch. Đặc biệt là đối với các sản phẩm OCOP”.

 

 

Nguyên Hoa

Ý kiến của bạn