Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 23 tháng 6 năm 2022 | 16:11

Công bố biểu trưng du lịch Quảng Ngãi

Chiều 23/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ công bố biểu trưng (Logo) du lịch Quảng Ngãi và Đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt ngày 13/5/2022.
 
Lễ công bố Biểu trưng (Logo) du lịch Quảng Ngãi.
Lễ công bố biểu trưng (Logo) du lịch Quảng Ngãi.

 

Mục tiêu tổng quát của Đề án là xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển thương hiệu vùng duyên hải miền Trung, đồng thời cải thiện vị thế của Quảng Ngãi trong bức tranh du lịch vùng và cả nước.
 
Tầm nhìn trong phát triển du lịch Quảng Ngãi là giới thiệu Quảng Ngãi đến với du khách nội địa và quốc tế là một điểm đến mới mẻ với biển đảo hoang sơ và địa chất độc đáo khác biệt, nền văn hoá đặc sắc, phù hợp cho những chuyến du lịch kéo dài trải nghiệm cho du khách.
 
Phấn đấu đến năm 2025, các kế hoạch và nhiệm vụ nhằm tăng mức độ nhận diện điểm đến Quảng Ngãi được xây dựng, thực hiện xong và đến năm 2030, thương hiệu du lịch Quảng Ngãi được nhận diện rõ nét ở các thị trường trọng điểm… 
Tặng quà cho các đại biểu là những sản phẩm có Logo du lịch Quảng Ngãi
Tặng quà cho các đại biểu là những sản phẩm có Logo du lịch Quảng Ngãi

 

Khẩu hiệu thương hiệu (Tagline) “KHÁM PHÁ QUẢNG NGÃI” - “EXPLORE QUANG NGAI”. Biểu trưng thương hiệu (Logo) thể hiện đầy đủ các giá trị biểu trưng và định vị tên riêng của điểm đến, đáp ứng các yêu cầu về truyền thông, biểu trưng được định hướng thiết kế mềm mại, thanh mảnh với phong cách đơn giản, trẻ trung nhằm thể hiện tính cách bình yên và thư thái của điểm đến, sức sống của du lịch Quảng Ngãi cũng như phù hợp với xu hướng thị trường. Màu sắc thiết kế logo dựa trên cảm hứng từ tông màu xanh nước biển (biển đảo), tông màu nâu (địa chất núi lửa), tông màu đỏ (lịch sử hào hùng) và tông màu xanh lá (nông nghiệp, du lịch cộng đồng hướng tới phát triển du lịch bền vững).
 
Logo bản tiếng Việt
Logo bản tiếng Việt

 

Logo bản tiếng Anh
Logo bản tiếng Anh

 

Biểu trưng dựa trên 2 giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Quảng Ngãi là biển đảo và Văn hóa Sa Huỳnh. Hình ảnh đại diện của du lịch biển đảo là Lý Sơn được thể hiện bằng hình khối núi lửa; đặc trưng Văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng chữ Q (cách điệu từ hình ảnh mộ chum), chữ G (cách điệu từ khuyên tai đầu thú), hoa văn, họa tiết sóng trên đồ gốm...
 
Hình ảnh miệng núi lửa Lý Sơn được làm nổi bật, trung tâm của logo trên nền du lịch biển, Văn hóa Sa Huỳnh và cách điệu đôi chim hải âu bay trên biển đảo yên bình. Logo được thể hiện theo dạng nét vẽ mềm mại, mộc mạc để thể hiện sự cảm giác thư thái nhẹ nhàng, yên bình; đồng thời phù hợp với phong cách sáng tạo logo của các thương hiệu du lịch lớn trên thế giới, dễ nhớ, dễ thiết kế trên các chất liệu khác nhau mà không làm mất đi nét nguyên bản.
 
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top