Chiều 23/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ công bố biểu trưng (Logo) du lịch Quảng Ngãi và Đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt ngày 13/5/2022.
Mục tiêu tổng quát của Đề án là xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển thương hiệu vùng duyên hải miền Trung, đồng thời cải thiện vị thế của Quảng Ngãi trong bức tranh du lịch vùng và cả nước.
Tầm nhìn trong phát triển du lịch Quảng Ngãi là giới thiệu Quảng Ngãi đến với du khách nội địa và quốc tế là một điểm đến mới mẻ với biển đảo hoang sơ và địa chất độc đáo khác biệt, nền văn hoá đặc sắc, phù hợp cho những chuyến du lịch kéo dài trải nghiệm cho du khách.
Phấn đấu đến năm 2025, các kế hoạch và nhiệm vụ nhằm tăng mức độ nhận diện điểm đến Quảng Ngãi được xây dựng, thực hiện xong và đến năm 2030, thương hiệu du lịch Quảng Ngãi được nhận diện rõ nét ở các thị trường trọng điểm…
Khẩu hiệu thương hiệu (Tagline) “KHÁM PHÁ QUẢNG NGÃI” - “EXPLORE QUANG NGAI”. Biểu trưng thương hiệu (Logo) thể hiện đầy đủ các giá trị biểu trưng và định vị tên riêng của điểm đến, đáp ứng các yêu cầu về truyền thông, biểu trưng được định hướng thiết kế mềm mại, thanh mảnh với phong cách đơn giản, trẻ trung nhằm thể hiện tính cách bình yên và thư thái của điểm đến, sức sống của du lịch Quảng Ngãi cũng như phù hợp với xu hướng thị trường. Màu sắc thiết kế logo dựa trên cảm hứng từ tông màu xanh nước biển (biển đảo), tông màu nâu (địa chất núi lửa), tông màu đỏ (lịch sử hào hùng) và tông màu xanh lá (nông nghiệp, du lịch cộng đồng hướng tới phát triển du lịch bền vững).
Biểu trưng dựa trên 2 giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Quảng Ngãi là biển đảo và Văn hóa Sa Huỳnh. Hình ảnh đại diện của du lịch biển đảo là Lý Sơn được thể hiện bằng hình khối núi lửa; đặc trưng Văn hóa Sa Huỳnh được thể hiện bằng chữ Q (cách điệu từ hình ảnh mộ chum), chữ G (cách điệu từ khuyên tai đầu thú), hoa văn, họa tiết sóng trên đồ gốm...
Hình ảnh miệng núi lửa Lý Sơn được làm nổi bật, trung tâm của logo trên nền du lịch biển, Văn hóa Sa Huỳnh và cách điệu đôi chim hải âu bay trên biển đảo yên bình. Logo được thể hiện theo dạng nét vẽ mềm mại, mộc mạc để thể hiện sự cảm giác thư thái nhẹ nhàng, yên bình; đồng thời phù hợp với phong cách sáng tạo logo của các thương hiệu du lịch lớn trên thế giới, dễ nhớ, dễ thiết kế trên các chất liệu khác nhau mà không làm mất đi nét nguyên bản.
Ngày 18/3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 38. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
Trao đổi với Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Đảng ủy Công an TƯ cần thực hiện tốt hơn nữa phương châm lấy phòng làm trọng, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa với quyết tâm tấn công, đánh trúng, đánh đúng các loại tội phạm theo tinh thần tích cực, khẩn trương, hiệu quả...
Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.
Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.