Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 30 tháng 10 năm 2021 | 16:40

Đà Nẵng khánh thành đường và cầu qua sông Cổ Cò

Sáng 30/10, tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, UBND thành phố tổ chức khánh thành công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò, thuộc dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng.

a1ef3c7cfa0632586b17-1635566578275.jpg
 
Theo ông Lê Thành Hưng, Giám đốc BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò được khởi công ngày 3/2/2020, có điểm đầu tại nút giao thông đường Trần Đại Nghĩa với đường Võ Chí Công, điểm cuối tại nút giao thông đường Võ Quý Huân với đường ven sông Cổ Cò thuộc Khu dân cư Tân Trà. Tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 1,16 km với quy mô 6 làn xe.
 
Công trình do BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, giám sát thi công. Công trình được thực hiện từ nguồn vốn vay của Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (Quỹ OFID) và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng với tổng giá trị thiết kế, thi công 172 tỷ đồng, được hoàn thành, đưa vào vận hành khai thác sau hơn 18 tháng thi công. Đây được xác định là công trình động lực, trọng điểm của Đà Nẵng tại Nghị quyết 266/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của HDND TP.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, những năm qua, Đà Nẵng luôn xác định đầu tư cơ sở hạ tầng là chìa khóa cho sự phát triển KT-XH nhanh, bền vững. Chính vì vậy, từ những ngày đầu chia tách đến nay, Đà Nẵng không ngừng đầu tư xây dựng, chỉnh trang TP, đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, chiến lược để phát triển không gian đô thị, tạo nên diện mạo mới cho TP.
  
“Hôm nay, Đà Nẵng lại long trọng tổ chức lễ khánh thành tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò. Đây là sự kiện quan trọng sau khi TP đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 và đang tiến hành khôi phục, phát triển kinh tế. Tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò là tuyến đường quan trọng, hình thành trục giao thông chính kết nối khu vực ven biển phía Đông với khu vực trung tâm TP, sân bay quốc tế…”, ông Lê Trung Chinh nói.
 
Với tuyến đường này, không gian đô thị của Đà Nẵng được mở rộng hơn về phía Đông Nam, qua các khu vực dân cư mới hình thành như Khu đô sinh thái Hòa Xuân, khu dân cư Đông Trà, Tân Trà, khu đô thị FPT. Đặc biệt, công trình này cùng với việc khơi thông sông Cổ Cò đang được triển khai, nối liền TP Đà Nẵng với TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của TP Đà Nẵng trong tương lai.
 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu, trong thời gian tới, ngành GTVT TP phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tích cực, chủ động theo dõi, giám sát chất lượng để công trình được khai thác, sử dụng một cách hiệu quả và bền vững.
 
 
 
 
Võ Khánh
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top