Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 25 tháng 3 năm 2022 | 7:40

Đà Nẵng ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện và điện chiếu sáng

Công ty CP chiếu sáng công cộng Đà Nẵng (DANPULICO) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty CP điện chiếu sáng Hải Phòng (HELICO) nhằm phát triển thị trường và triển khai các dự án trong lĩnh vực điện và điện chiếu sáng.

Theo đó, các bên thống nhất xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện để triển khai các dự án điện và điện chiếu sáng tại các tỉnh, thành phố trên lãnh thổ Việt Nam và nước ngoài. Việc hợp tác bao gồm nhưng không giới hạn ở các lĩnh vực: Quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng, tư vấn thiết kế, lập dự án, sản xuất, cung cấp thiết bị và thi công xây lắp các công trình chiếu sáng, tín hiệu giao thông, chiếu sáng mỹ thuật, đường dây trung hạ thế và trạm biến áp đến 110kV.
 
73743b6eedc822967bd9.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. 
Hỗ trợ phát triển thị trường mua bán các sản phẩm, vật tư liên quan đến điện và điện chiếu sáng.
 
Ưu tiên sử dụng các sản phẩm chiếu sáng mang thương hiệu của hai bên: DANPULICO và HELICO trong công tác duy trì và xây lắp mới hệ thống chiếu sáng công cộng, tín hiệu giao thông, chiếu sáng mỹ thuật, đường dây trung hạ thế và trạm biến áp đến 110 kV tại Việt Nam, trên nguyên tắc đảm bảo yêu cầu chất lượng, yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư và giá cả cạnh tranh theo thị trường.
 
Chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, tư vấn dự án cho nhau trong lĩnh vực cung ứng, lắp đặt, quản lý và vận hành chiếu sáng công cộng tham gia đấu thầu thi công các công trình điện và điện chiếu sáng.
 
Trước đó, chiều 14/3, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần chiếu sáng công cộng Đà Nẵng (DANPULICO) và Công ty TNHH PANASONIC LIFESOLUTIONS Việt Nam (Panasonic Việt Nam) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về cung cấp hệ thống đèn đường và cầu cảng.
 
Hai bên thống nhất sẽ trở thành đối tác chiến lược của nhau, tiến hành sản xuất dòng sản phẩm đèn đường, đèn cảng cho thị trường Việt Nam sau khi hoàn thành thành việc hợp tác trong năm 2022.
 
Trả lời phỏng vấn, ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng, thành phố có nhiều lợi thế về hạ tầng, chính sách để thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Đáng kể, khu công nghệ cao hàng chục hecta, hệ thống giao thông kết nối liên hoàn, cảng Liên Chiểu sắp xây dựng...
 
Theo ông Chiến, nhiều tập đoàn Nhật Bản đã đầu tư và thành công tại Việt Nam như: Honda, Yamaha... Panasonic là thương hiệu lớn từ Nhật đã và đang được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình, hộ dân ở Việt Nam như các dòng sản phẩm điện tử gia dụng…
 
"Việc ký kết hợp tác này được đơn vị báo cáo với lãnh đạo Đà Nẵng. Lãnh đạo UBND thành phố, sở ngành chức năng biểu dương các bên tham gia xúc tiến đầu tư, ký kết hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nước ngoài xây dựng, phát triển trên địa bàn. Chúng tôi cũng vừa hợp tác với một công ty Nhật Bản tại dự án Mikazuki (Đà Nẵng) với tổng vốn đầu tư lên tới 200 triệu USD", ông Chiến cho biết.
 
Đại diện Panasonic Việt Nam, ông Yasuda - Trưởng bộ phận chiếu sáng cho hay, tại Nhật Bản, đèn chiếu sáng của Panasonic đứng đầu thị trường đèn đường. Với Việt Nam chúng tôi đang đẩy mạnh phát triển đầu tư. Việt Nam là thị trường tiềm năng của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Panasonic. Sự kiện hợp tác chiến lược giữa hai bên hôm nay có ý nghĩa quan trọng để thúc đẩy đầu tư, phát triển cho cả DANPULICO và Panasonic.", ông Yasuda nói.
 
Việc doanh nghiệp tiên phong trong đi đầu tiếp cận, chuyển giao phát triển công nghệ tiên tiến của doanh nghiệp nước ngoài, chia sẻ hợp tác các doanh nghiệp trong nước sẽ mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng cũng như xu thế phát triển chung, tiệm cận các nước phát triển là đáng ghi nhận.
 
 
 
Hồ Hải
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top