Hôm nay (11/11), UBND huyện Mường Khương (Lào Cai) tổ chức khai mạc "Phiên chợ văn hóa Mường Khương" với nhiều hoạt động sôi nổi mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa.
Phiên chợ văn hóa vùng cao Mường Khương là sự kiện chào mừng 68 năm ngày giải phóng huyện Mường Khương (11/11/1950 – 11/11/2018) . Diễn ra từ ngày 10/11, phiên chợ sôi động với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: biểu diễn văn nghệ của đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy... Thi đấu các môn thể thao truyền thống: kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, đi cà kheo... Đặc biệt là phần thi trang phục truyền thống các dân tộc đầy ấn tượng đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự.
Phiên chợ còn có gần 40 gian hàng của 16 xã, thị trấn giới thiệu sản vật địa phương và ẩm thực mang đậm hương vị đặc trưng vùng cao. Mường Khương từ lâu đã được biết đến là vùng đất có nhiều sản phẩm đặc sản: gạo Sén Cù, thịt lợn đen, gà đồi, rượu ngô, tương ớt, trái cây ngon nức tiếng.
Đến phiên chợ, bà con các dân tộc và du khách đã được thưởng thức, tham gia trải nghiệm cách chế biến các món ăn truyền thống độc đáo góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa và nâng cao nhận thức của người dân địa phương về du lịch, thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng, địa phương trong và ngoài huyện.
Tại “Phiên chợ văn hóa vùng cao”, UBND huyện Mường Khương đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chứng nhận “Trống trong nghi lễ của người Mông” huyện Mường Khương được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Một số hình ảnh tại phiên chợ vùng cao Mường Khương 2018:
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.