Đến nay, sau 2 tháng UBND tỉnh Đắk Lắk ra công văn chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố dẹp nạn xe dù - bến cóc, vấn nạn này vẫn còn nhức nhối. Các doanh nghiệp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vẫn hoạt động như chưa hề bị xử lý.
Trước đây, Báo Kinh tế nông thôn đã có bài phản ánh tình trạng các loại xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc cạnh tranh không lành mạnh, khiến các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe bus ở tỉnh Đắk Lắk lâm vào nguy cơ phá sản và phải làm đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng. Trước thực trạng đó, vào ngày 11-11-2016, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn số 9070 về việc xử lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô gởi Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Một chiếc xe của Công ty Vận tải Việt Thanh chạy sai tuyến và đón trả khách sai nơi quy định tại khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk
Việc các nhà xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc rất dễ thấy ở TP. Buôn Ma Thuột và ở các điểm đón trả khách của xe bus. Những “tập đoàn” xe hoạt động theo kiểu xe dù bến cóc này thường núp bóng dưới dạng xe chạy tuyến cố định nội tỉnh, xe taxi và xe gia đình. Các xe này hoạt động theo kiểu chạy vòng vo trong nội thành TP. Buôn Ma Thuột và các trạm đón trả khách của xe bus để tranh giành khách. Những hành vi vi phạm trắng trợn như thế này đã đẩy các doanh nghiệp được cấp phép, hoạt động theo đúng quy định thì lại lâm vào cảnh ế ẩm, xe chạy không khách nên phải cắt giảm và xe nằm bến.
Mặc dù doanh nghiệp đã làm đơn kêu cứu, UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn chỉ đạo xử lý dứt điểm, thế nhưng các nhà xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc vẫn ngang nhiên vi phạm, chạy vòng vo trong nội thành TP. Buôn Ma Thuột để đón trả khách như chốn không người. Trong khi các cơ quan chức năng chỉ cần cho kiểm tra hệ thống giám sát hành trình là phát hiện ngay lỗi vi phạm chạy sai tuyến và nhiều lỗi vi phạm khác nhưng không hiểu sao các hành vi này vẫn không bị xử lý nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk…
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tình hình giao thông được dự báo cũng sẽ trở nên phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất TTATGT. Do đó, việc những chiếc xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc càng góp phần tăng nguy cơ gây tai nạn cho chính họ và những người đi đường. Liệu những chiếc xe này vô tư vi phạm và không bị xử lý dứt điểm thì ai là người đứng sau bao che?! Trong khi UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn chỉ đạo cụ thể, nêu trách nhiệm của từng đơn vị thì trách nhiệm của Sở GTVT và các ban ngành liên quan như thế nào?
Thành Nhân
Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.
Sau chiến thắng quân xâm lược Nam Hán (năm 938) trên sông Bạch Đằng, Ngô Quyền xưng Vương và chọn đất Cổ Loa làm kinh đô, mở đầu cho kỷ nguyên mới của dân tộc sau gần 1000 năm Bắc thuộc. Mặc dù đóng đô ở Cổ Loa từ tiền Ngô Vương đến hậu Ngô Vương gồm 26 năm, nhưng đến nay vẫn chưa có một công trình tôn vinh Ngô Vương Quyền trên vùng đất Cổ Loa nơi ông dựng nghiệp và chọn làm kinh đô. Xây dựng đền thờ Ngô Quyền tại mảnh đất linh thiêng này là thỏa nỗi ước mong của các hậu thế.
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu yêu cầu các địa phương, các ngành, chủ rừng tiếp tục tập trung cao độ thực hiện các giải pháp phòng chống cháy rừng trước dự báo tình hình thời tiết nắng nóng, khô hạn sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới, nguy cơ cháy rừng và cháy lớn rất dễ xảy ra.