Đến nay, sau 2 tháng UBND tỉnh Đắk Lắk ra công văn chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố dẹp nạn xe dù - bến cóc, vấn nạn này vẫn còn nhức nhối. Các doanh nghiệp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vẫn hoạt động như chưa hề bị xử lý.
Trước đây, Báo Kinh tế nông thôn đã có bài phản ánh tình trạng các loại xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc cạnh tranh không lành mạnh, khiến các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe bus ở tỉnh Đắk Lắk lâm vào nguy cơ phá sản và phải làm đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng. Trước thực trạng đó, vào ngày 11-11-2016, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn số 9070 về việc xử lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô gởi Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Một chiếc xe của Công ty Vận tải Việt Thanh chạy sai tuyến và đón trả khách sai nơi quy định tại khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk
Việc các nhà xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc rất dễ thấy ở TP. Buôn Ma Thuột và ở các điểm đón trả khách của xe bus. Những “tập đoàn” xe hoạt động theo kiểu xe dù bến cóc này thường núp bóng dưới dạng xe chạy tuyến cố định nội tỉnh, xe taxi và xe gia đình. Các xe này hoạt động theo kiểu chạy vòng vo trong nội thành TP. Buôn Ma Thuột và các trạm đón trả khách của xe bus để tranh giành khách. Những hành vi vi phạm trắng trợn như thế này đã đẩy các doanh nghiệp được cấp phép, hoạt động theo đúng quy định thì lại lâm vào cảnh ế ẩm, xe chạy không khách nên phải cắt giảm và xe nằm bến.
Mặc dù doanh nghiệp đã làm đơn kêu cứu, UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn chỉ đạo xử lý dứt điểm, thế nhưng các nhà xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc vẫn ngang nhiên vi phạm, chạy vòng vo trong nội thành TP. Buôn Ma Thuột để đón trả khách như chốn không người. Trong khi các cơ quan chức năng chỉ cần cho kiểm tra hệ thống giám sát hành trình là phát hiện ngay lỗi vi phạm chạy sai tuyến và nhiều lỗi vi phạm khác nhưng không hiểu sao các hành vi này vẫn không bị xử lý nghiêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk…
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tình hình giao thông được dự báo cũng sẽ trở nên phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất TTATGT. Do đó, việc những chiếc xe hoạt động theo kiểu xe dù - bến cóc càng góp phần tăng nguy cơ gây tai nạn cho chính họ và những người đi đường. Liệu những chiếc xe này vô tư vi phạm và không bị xử lý dứt điểm thì ai là người đứng sau bao che?! Trong khi UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn chỉ đạo cụ thể, nêu trách nhiệm của từng đơn vị thì trách nhiệm của Sở GTVT và các ban ngành liên quan như thế nào?
Thành Nhân
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.