Nguồn tin từ Công an xã xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau khi nhận thông tin từ gia đình ông Phạm Quang (SN 1954, trú tại thôn 7, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) vừa bị kẻ gian cắt trộm 400 chồi cây bơ booth chỉ trong một đêm, đơn vị đã xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản sự việc và chuyển hồ sơ lên Công an TP. Buôn Ma Thuột điều tra làm rõ.
Theo ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng công an xã Hòa Thuận, qua kiểm tra cho thấy có 400 cây bơ booth của gia đình ông Quang bị cắt hết chồi chỉ trong một đêm, trong đó có 200 gốc đang ra bông chuẩn bị cho thu hoạch và 200 cây bơ mới trồng được 2 năm. “Nhiều khả năng có nhiều đối tượng tham gia vì chỉ trong một đêm mà kẻ gian cắt hết chồi cây bơ với diện tích 3ha”, ông Hùng nói.
Ngoài cây cà phê, cây bơ là nguồn thu nhập chính của người dân trồng trọt ở Đắk Lắk
Theo đơn trình bày của ông Quang, ngày 27-12, ông ở trong rẫy bơ cả ngày đến tối mới về, mọi chuyện ở đây đều bình thường không có gì xảy ra. Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 28-12, ông ra rẫy bơ của gia đình tiếp tục công việc như thường ngày thì tá hỏa khi phát hiện chồi, cảnh cây bơ nằm la liệt dưới đất, cành cây còn in mủ. Trong đó có 200 cây đã trồng được gần 4 năm đang chuẩn bị thu hoạch lứa đầu tiên và 200 cây bơ non trồng được 2 năm. Giờ cây bị cắt mất cành và chồi thì phải mất 2-3 năm chăm sóc mới ra lại. Chỉ riêng tiền chăm sóc, phân bón suốt mấy năm qua cũng đã thiệt hại khoảng 700 triệu đồng. Năm nay gia đình tôi coi như mất trắng vụ bơ”, ông Quang buồn rầu nói.
Anh Thi
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.