Ngày 2/6, Chi cục Quản lý chất lượng Nông – lâm – thủy sản (Sở Nông nghiệp &PTNT Hà Nội) đã ký cam kết kinh doanh thực phẩm nông – lâm – thủy sản an toàn với các doanh nghiệp trên địa bàn.
Như vậy là tính đến nay trên địa bàn Hà Nội đã có 264 cơ sở kinh doanh nông – lâm – thủy sản an toàn. Trong đó có: 157 cơ sở kinh doanh sản phẩm thịt và rau; 48 cơ sở: thủy sản; 59 cơ sở kinh doanh tổng hợp. Danh sách chi tiết có trên trang website của Chi cục Quản lý chất lượng Nông – lâm – thủy sản Hà Nội và website Sở Nông nghiệp &PTNT Hà Nội.
Các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất nông - lâm - thủy sản an toàn trên địa bàn Hà Nội ký cam kết tại Hội nghị
Theo đó, Chi cục đã chủ động kiểm tra, đánh giá, phân loại và chứng nhận điều kiện ATTP cho 264 cơ sở nói trên; có sự phân loại tốt, khá, kém để các cơ sở cố gắng vươn lên dành mức xếp loại cao hơn. Kết quả xếp loại đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng tìm được địa chỉ tin cậy, yên tâm sử dụng sản phẩm. Cơ sở xếp loại C sẽ bị người tiêu dùng giám sát, tẩy chay. Góp phần giúp công tác thanh kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm vào ngành, nhóm, khâu sản phẩm có nguy cơ cao về ATTP.
Thay mặt các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam, cho biết, liên kết theo chuỗi sản phẩm là điều kiện tiên quyết, thiết thực và có ý nghĩa, để người tiêu dùng, người kinh doanh và người sản xuất cùng có lợi. Nếu như trước đây, người tiêu dùng không biết mua ở đâu thì bây giờ đã có địa chỉ tin cậy. Việc người sản xuất và người kinh doanh ký cam kết với nhau đã củng cố niềm tin cho người tiêu dùng rất nhiều. Mặt khác, từ khi sản phẩm của Công ty được cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP và được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, lượng khách hàng đến với chúng tôi ngày càng nhiều.
Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, cho biết: “Đã đến lúc người kinh doanh phải nghĩ đến việc đây là trách nhiệm – lương tâm và thương hiệu của mình. Phải cung cấp cho thị trường sản phẩm an toàn để giữ gìn sức khỏe, giống nòi cho dân tộc. Vấn đề đặc biệt quan trọng này, giờ đây không chỉ giới hạn trong một vài cấp ngành mà cả hệ thống chính trị, cả xã hội đã vào cuộc, nói không với sản bẩn. Vì vậy, công tác tuyên truyền hết sức quan trọng để làm thay đổi nhận thức người dân và phải đưa thông tin 2 chiều. Trước đây, chúng ta thiên về thông tin một chiều: quảng bá đơn vị làm ăn tốt. Nay, cần đưa cả những đơn vị làm ăn xấu để người tiêu dùng tẩy chay. Có như vậy mới công bằng và tính răn đe mới cao”.
Dương An Như
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.