Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 29 tháng 5 năm 2021 | 16:19

Hà Tĩnh tạm ngừng 2 tuyến xe buýt do ảnh hưởng dịch Covid-19

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Tĩnh vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Vận tải (CPVT) Thọ Lam (Hương Sơn) được tạm ngừng khai thác kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến xe buýt số 09 và 15 từ ngày 1/6.

xe-buyt.jpg
Văn bản của Sở GTVT Hà Tĩnh chấp thuận cho Công ty CPVT Thọ Lam tạm ngừng 2 tuyến xe buýt số 09 và số 15.
Theo văn bản số 1647, ngày 27/5/2021 của Sở GTVT Hà Tĩnh thì trước đó vào ngày 19/5, sở này nhận được thông báo của Công ty CPVT Thọ Lam về việc xin tạm ngừng khai thác kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến xe buýt số 09 (Hương Sơn - Vũ Quang - Đại học Hà Tĩnh và ngược lại) và tuyến buýt số 15 (Đức Thọ - TP Vinh, Nghệ An và ngược lại) do Covid - 19 nên kinh doanh thua lỗ.
 
Căn cứ vào các quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ của Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Tĩnh đã chấp thuận cho Công ty CPVT Thọ Lam được tạm ngừng khai thác kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến xe buýt số 09 và 15 từ ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời đề nghị Công ty này phối hợp với Sở GTVT Hà Tĩnh để thông báo rộng rãi trên thông tin đại chúng và yêu cầu nộp lại phù hiệu của các xe buýt tạm ngừng khai thác về sở GTVT trước ngày 4/6.
 
xe-buyt-1.jpg
Do ảnh hưởng dịch Covid - 19 nên Công ty CPVT Thọ Lam tạm ngừng 2 tuyến xe buýt số 09 và số 15.
Trao đổi với PV, ông Lê Đức Thọ, Giám đốc Công ty CPVT Thọ Lam cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến lượng khách giảm sút nghiêm trọng, không đủ chi phí để duy trì 2 tuyến số 09 và 15. Tuyến xe buýt số 09 có 12 xe loại 40 chỗ, với tần suất chạy từ 25 - 30 phút/chuyến. Tuyến xe buýt số 15 có 7 xe với tần suất giờ cao điểm 30 phút/chuyến, giờ bình thường 40 phút/chuyến.
 
Cũng theo ông Thọ, chi phí để duy trì 1 xe buýt/ngày là hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian qua, số lượng khách chỉ có 10 - 30%, thậm chí có chuyến chỉ vài ba hành khách, trong khi các chi phí khác như xăng, dầu lại tăng cao. Do tình hình khó khăn, thua lỗ nên đơn vị đã có thông báo gửi cho Sở GTVT để xin tạm ngừng tuyến số 09, số 15 và đã được Sở GTVT đồng ý cho tạm ngừng từ 1/6.
 
Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn nên một số doanh nghiệp đã phải giảm hoặc tạm ngừng hoạt động.
 
 
 
Khánh Trình
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top