Sáng nay (5/9), gần 323.000 cán bộ, giáo viên và học sinh tại 722 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã chính thức khai giảng bước vào năm học mới.
Ảnh hưởng của sự cố môi trường biển khiến lo toan càng thêm chồng chất trên đôi vai người dân vùng biển có con em đang đến trường. Để chia sẻ bớt những khó khăn này, tỉnh Hà Tĩnh, ngành giáo dục tỉnh đã xây dựng các phương án hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo với quyết tâm không để bất cứ học sinh các xã ven biển nào bỏ học do đời sống khó khăn.
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã vận động và nghiên cứu các chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ các khoản đóng góp cho con em lao động nghề biển.
Gần 323.000 cán bộ, giáo viên và học sinh tại 722 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh hai giảng năm học mới
Hiện, tất cả các trường học ở huyện Kỳ Anh đều đã huy động đủ 100% học sinh trong độ tuổi, cho dù, có những trường có gần một nửa số học sinh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đã vận động đưa trở lại trường hơn 100 học sinh thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh. Sau gần 2 năm gián đoạn, các em đã được thầy cô phụ đạo trong những ngày hè vừa qua để bắt kịp chương trình.
Trà Giang
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.