Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 16 tháng 5 năm 2020 | 14:23

Hải Phòng: Khởi công 2 dự án cầu Quang Thanh và cầu Dinh nối với tỉnh Hải Dương

Ngày 16/5, UBND TP. Hải Phòng và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ Khởi công xây dựng cầu Quang Thanh nối liền huyện An Lão, Hải Phòng với huyện Thanh Hà, Hải Dương và cầu Dinh nối huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, Hải Dương.

Theo thoả thuận giữa lãnh đạo 2 địa phương, phía TP. Hải Phòng sẽ đầu tư kinh phí xây dựng 2 cây cầu. Hải Dương xây dựng đường dẫn đầu cầu phía Kinh Môn và Thanh Hà. Tổng vốn đầu tư 2 cây cầu là 677 tỉ đồng, bao gồm 278 tỉ đồng cầu Dinh và 399 tỉ đồng cầu Quanh Thanh.

Đại biểu bấm nút khởi công cầu Quang Thanh.
Đại biểu bấm nút khởi công cầu Quang Thanh.

Trong đó, cầu Quang Thanh sẽ được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc, chiều dài Lc=536m; bề rộng cầu 12m. Cầu gồm 10 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50m x 9,5m. Nhịp chính thiết kế dầm Extradosed với sơ đồ (70+110+70)m dầm liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu dẫn gồm 07 nhịp dầm SuperT bê tông cốt thép dự ứng lực. Đường dẫn hai đầu cầu sẽ được xây dựng theo theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường Bn = 12m, mặt đường cấp cao A1. Tổng mức đầu tư của dự án là 398 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 320 tỷ đồng.

Đại biểu bấm nút khởi công cầu Dinh.
Đại biểu bấm nút khởi công cầu Dinh.

Cầu Dinh có tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 210 tỷ đồng. Cầu được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Kinh Thầy, chiều dài Lc=369,8m; bề rộng cầu 12m. Cầu gồm 07 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền là 50m x 9,5m. Đường dẫn hai đầu cầu theo theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường Bn = 12m, mặt đường cấp cao A1.

Khi hoàn thành, 2 công trình trên sẽ góp phần kết nối hạ tầng giao thông để tạo động lực phát triển kinh tế xã hội ở các địa bàn giáp ranh Hải Phòng, Hải Dương. Các cây cầu này sẽ thay thế đò Dinh, phà Quang Thanh. Dự kiến, dự án xây dựng cầu Quang Thanh sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng vào cuối năm 2021.

 

 

 

Phạm Nguyên
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top