Ngay sau khi nhận đươc thông tin dịch tễ từ Hải Dương, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng lập danh sách tất cả những trường hợp F1, F2 liên quan đến BN 1833 và người vợ, đưa đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 23-27/1/2021, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tiếp nhận một sản phụ đến sinh con; cùng đi có chồng là N.D.T, làm việc tại Công ty TNHH Poyun Việt Nam (địa chỉ tại TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Anh N.D.T được xác định dương tính với virus Covid-19, là bệnh nhân (BN) 1833.
BN 1833 khi kê khai y tế cho biết, trong thời gian chăm sóc vợ tại bệnh viện có đi qua khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và phòng 607 nhà 6 tầng của bệnh viện, có ăn uống, mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.
Trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh, Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP. Hải Phòng ra thông báo khẩn truy vết những ai từng đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tại các khoa, phòng, địa điểm mà BN 1833 từng đến cần liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất; đề nghị các bệnh viện trên địa bàn thành phố khẩn trương lập danh sách tất cả các bệnh nhân từ Hải Dương, Quảng Ninh đã và đang khám, điều trị tại bệnh viện.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.