Ngày 16/1 tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu “Hội chợ Mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP.HCM” do UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Central Group (Big C An Lạc) tổ chức.
Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: “Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương trong tỉnh và cải thiện thu nhập người dân vùng nông thôn. Đây cũng được xem là một trong những pháp giúp đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM cũng như chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp” và phát triển doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian tới”.
Bến Tre là địa phương có số lượng sản phẩm đa dạng, phong phú tiếp nối giữa truyền thống và hiện đại, kết hợp giữa bản sắc tự nhiên và KHCN trong sản xuất chế biến. Nếu như trước đây, Bến Tre được biết đến với các sản phẩm mang tính truyền thống như dừa, kẹo dừa, bánh phồng dừa…thì nay đã có những sản phẩm được chế biến sâu như tinh dầu dừa, mỹ phẩm từ dừa. Ngoài ra, Bến Tre còn là vùng cây trái, hoa kiểng nổi tiếng, nhiều sản phẩm thủy sản như cá, tôm, nghêu…
Bà Phan Thị Hải Hòa, Giám đốc Big C khu vực miền Nam đánh giá: Nhằm quảng bá sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng phía Nam, ngoài việc phối hợp tổ chức Hội chợ giới thiệu “Mỗi xã một sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre tại TP.HCM”, chúng tôi còn tổ chức thêm “Chương trình Kết nối cung cầu”, hướng dẫn đưa hàng hóa vào siêu thị Big C…
“Mỗi xã một sản phẩm” là một trong những chương trình phát triển kinh tế của cả nước góp phần hỗ trợ địa phương đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Hiện đã có 30 tỉnh, thành trên cả nước phê duyệt chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” ở cấp tỉnh. Chương trình đã tạo sức lan tỏa tới các địa phương, đặc biệt là địa phương khó khăn ở khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ. Mục tiêu của chương trình, đến năm 2020 sẽ có 2.400 sản phẩm tiêu biểu, mang đặc trưng của từng làng, xã. Qua đó, các sản phẩm đặc trưng địa phương được thúc đẩy sản xuất giúp nông hộ, tổ hợp tác, HTX tham gia vào thị trường, tiếp xúc và thích nghi với những yêu cầu của người tiêu dùng. Chương trình cũng sẽ giúp nâng thu nhập cho người dân vùng nông thôn; giúp các địa phương hoàn thành và nâng tiêu chí về chất lượng đời sống, thu nhập người dân theo bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.
Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh Bến Tre, từ ngày 24/1 đến 27/1/2019 tại siêu thị Big C An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM sẽ diễn ra “Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP.HCM”. Dự kiến quy mô hội chợ khoảng 100 gian hàng, giới thiệu 120 sản phẩm OCOP ở các nhóm hàng thực phẩm, đồ uống, thảo dược; lưu niệm, nội thất, trang trí; dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của tỉnh. Đây là sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre đầu tiên tại TP.HCM và là cơ hội để người tiêu dùng thành phố tham quan, mua sắm sản phẩm phục vụ nhu cầu dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.