Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 2 tháng 5 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 22 tháng 5 năm 2021 | 21:17

Hơn 11.000 tỷ xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) - Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) vừa được khởi công xây dựng vào hôm nay (22/5).

Dự án này có điểm đầu tại Km430 + 00, thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu (Nghệ An); điểm cuối tại Km479 + 300, thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), với tổng chiều dài gần 50 km.
 
Giai đoạn hoàn chỉnh, quy mô gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m. Giai đoạn phân kỳ, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 17 m. Riêng các đoạn nền đường đào sâu, đắp cao bề rộng nền đường 32,25 m.
 
Dự án do liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - TCT Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2 trúng thầu thi công và được thực hiện với hình thức PPP (đối tác công tư), loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
 
Tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư hơn 11.157 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư hơn 5.090 tỷ đồng. Phần nhà nước tham gia trong dự án khoảng hơn 6.067 tỷ đồng. Thời gian thực hiện của dự án là 3 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác dự kiến hơn 16 năm.
 
kc5.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải phát biểu tại lễ khởi công
 
Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định, việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo AN-QP của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.  
 
Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian qua, 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các đơn vị liên quan thuộc Bộ GTVT để triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.
 
Khi dự án này hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực, kết nối các khu vực kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm của các địa phương đến các trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội trên toàn quốc, như: Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy (Nghệ An), Cầu Treo (Hà Tĩnh); vùng kinh tế Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh; thành phố Vinh - Cửa Lò; Khu kinh tế Vũng Áng; các trung tâm logistics, cảng biển…
 
kc7.jpg
 
Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư với khối lượng công việc rất lớn; cảm ơn Nhân dân các huyện: Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tích cực ủng hộ, nhường đất phục vụ công tác GPMB cho dự án trọng điểm quốc gia.
 
kc2.jpg
 
Các đại biểu ấn nút khởi công dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt hơn 11.000 tỷ đồng
 
 
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh, dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong những dự án lớn nhất trong 11 dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo Nghị quyết 52 của Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2020. Vì vậy, nhà đầu tư, doanh nghiệp cần tập trung tối đa nguồn lực về tài chính, nhân sự, máy móc để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, phấn đấu đến quý I/2023 hoàn thành…
 
 
Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
  • Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Sáng mãi trang sử vàng tháng Tư

    Theo vòng quay của thời gian, lại một tháng Tư nữa lại về! Tháng Tư về, nhiều khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp đọng lại trong mỗi người khi mùa Xuân sắp qua đi, nhường chỗ cho mùa Hè tràn ngập ánh vàng lấp lánh của nắng, sắc trắng mong manh của hoa loa kèn có mặt ở mọi nẻo đường, nhiều góc phố Thủ đô yêu dấu.

  • Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Thanh niên với phát triển đất nước thời kỳ mới

    Những người từ 15 đến 30 tuổi được gọi là thanh niên. Đây là lứa tuổi đang trưởng thành, đang vào đời, bắt đầu hành trình lập thân lập nghiệp.

  • Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Diện mạo mới từ chính sách phù hợp

    Trong hơn 40 năm qua, kể từ khi thực hiện Khoán 100 (Chỉ thị số 100-CT/TW, ngày 13/1/1981 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về cải tiến công tác khoán, mở rộng “khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm lao động và người lao động” trong hợp tác xã nông nghiệp), rồi Khoán 10 (Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 5/4/1988 của Bộ Chính trị về đổi mới quản lý kinh tế nông nghiệp.

Top