Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Thứ năm, ngày 3 tháng 12 năm 2020 | 21:12

Kết thúc chiến dịch online “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”

Chỉ trong vòng gần ba tuần từ ngày được phát động, chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” do Vinamilk và Quỹ Một triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng.

Chiến dịch khép lại với hàng ngàn bài đăng tham gia từ cộng đồng mạng, góp phần cùng chương trình hoàn thành mục tiêu trồng một triệu cây xanh cho Việt Nam vào năm 2020.

Thông điệp đẹp từ những cây xanh

Bạn T. Hằng chia sẻ khi được hỏi về cảm nhận khi tham gia chiến dịch Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh: “Tôi biết đến chiến dịch này vì được một người bạn của mình tag vào. Ban đầu tôi tham gia vì thấy chương trình ý nghĩa, nhưng rồi sau khi đăng những bức ảnh với cây cối, thiên nhiên, kể những câu chuyện về sống xanh, tôi thấy mình như được truyền cảm hứng tích cực hơn mỗi ngày. Thế là lại chăm chỉ đăng bài tham gia, vừa góp được cây xanh, vừa thấy tinh thần thêm vui vẻ, tươi mới!”

Không chỉ có T. Hằng mà cũng có rất nhiều trang Facebook cá nhân đã tham gia chiến dịch với nhiều hơn một bài đăng trong suốt ba tuần qua. Cảm nhận chung của họ khi nhìn lại “timeline” Facebook là đều thấy một màu “xanh mát” giúp mang lại cảm xúc tích cực. Có lẽ đó cũng là lý do chiến dịch online đặc biệt này nhận được sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng. 

h22222-1606472292115.jpg
Những câu chuyện đời thường nhưng rất dễ thương như “Khu tập thể xanh” hay “Đường chạy bộ giữa hàng cây” được chia sẻ trong các bài đăng tham gia chiến dịch.

 

Nhiều bạn trẻ người Việt đang sinh sống ở nước ngoài cũng tích cực tham gia để góp cây cho quê hương. Trên trang cá nhân của mình, bạn Anh Nguyen chia sẻ: “Ở nước ngoài vẫn trồng được cây xanh cho quê hương thì còn gì bằng. Cuộc sống càng xanh môi trường càng sạch, bão lũ càng bớt thiệt hại, một chia sẻ/ngày thì một tuần ngồi nhà tôi trồng được 14 cây xanh cho quê hương Việt Nam rồi!”.

2222.jpg
Những cảm xúc tích cực từ trải nghiệm với thiên nhiên, cây xanh được nhân viên Vinamilk chia sẻ với #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh.

 

Cũng có rất nhiều bài đăng tham gia chiến dịch với lời kêu gọi hãy cùng trồng cây và bảo vệ thiên nhiên, vì đó là cách con người bảo vệ cuộc sống của mình trước thiên tai, biến đổi khí hậu. “Trồng thêm một cây xanh, đồng nghĩa chúng ta đã gieo vào đó một mầm xanh hy vọng", chia sẻ của Facebook Nguyen Khanh. 

Hay câu chuyện được Facebook Nhung Pham chia sẻ về sự bất ngờ khi thấy cô con gái đi học về chăm chỉ trồng cây, chăm cây và hào hứng khoe “Mẹ ơi, cây xanh vươn cao này!”. Mỗi người mỗi câu chuyện nhưng tất cả đều gặp nhau ở một điểm chung, đó là bằng cách này hay cách khác họ đều muốn sẽ góp sức mình cho “một Việt Nam xanh”.

Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” do Vinamilk và Quỹ Một triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện, bắt đầu từ ngày 24-10-2020 đến 15-11-2020. Với mỗi bài đăng tải trên trang cá nhân về cây xanh hoặc lối sống xanh với hashtag #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh, Vinamilk sẽ trồng thêm hai cây xanh cho Việt Nam thông qua Quỹ Một triệu cây xanh cho Việt Nam, hướng đến hoàn thành mục tiêu trồng một triệu cây trong năm 2020.

Con số biết nói và ý nghĩa sẽ lan tỏa

Không chỉ được lan tỏa trên mạng xã hội với sự tham gia của cộng đồng, chiến dịch này còn được chính nhân viên công ty Vinamilk hưởng ứng mạnh mẽ. Với những hành động cụ thể, họ đã cùng với cộng đồng đóng góp hàng ngàn cây xanh cho quỹ.

Số cây xanh được quy đổi từ chiến dịch có thể không phải là con số quá lớn so với những mảng xanh mà chúng ta cần hình thành cho Việt Nam, nhưng quan trọng hơn, chiến dịch này đã giúp thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, môi trường và lối sống xanh lan tỏa, tiếp nối cho những hành động đẹp được nhân rộng.

Quỹ Một triệu cây xanh cho Việt Nam được Vinamilk đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong chín năm qua với mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, cùng chung tay xây đắp một môi trường sống tốt hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

Với hành trình trồng cây xanh của mình, quỹ đã mang đến những lợi ích cụ thể như: tăng mảng xanh ở các đô thị, trường học, tôn tạo cảnh quan các khu di tích lịch sử quốc gia, góp phần chống biến đổi khí hậu, khắc phục tình trạng ô nhiễm và cùng người dân làm kinh tế rừng bền vững. 

55555.jpg
Bên cạnh tham gia chiến dịch online, tập thể nhân viên Vinamilk còn tổ chức nhiều hoạt động “offline” đồng hành như Ngày hội sống xanh, Đổi vỏ hộp lấy cây xanh…

 

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk, chia sẻ: “Khi thực hiện chiến dịch này, điều Vinamilk hướng đến là khơi dậy sự quan tâm của cộng đồng đối với môi trường, cây xanh, thiên nhiên. Những câu chuyện đẹp khi được chia sẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng và chỉ khi thay đổi trong chính nhận thức, chúng ta mới có thể cùng bảo vệ môi trường, thiên nhiên một cách bền vững. Vinamilk rất trân trọng sự chung tay của cộng đồng cùng Vinamilk hoàn thành mục tiêu trồng một triệu cây xanh cho Việt Nam!”.

Đến cuối năm 2019, Quỹ Một triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 851.000 cây xanh trên khắp đất nước. Để hoàn thành mục tiêu trồng một triệu cây xanh trong năm 2020, chương trình sẽ trồng thêm 270.000 cây xanh nữa tại Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Sự kiện trao tặng 270.000 cây xanh cho các địa phương với thông điệp “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” dự kiến sẽ được diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang vào cuối năm 2020.
 

 

 

 

PV
Ý kiến bạn đọc
  • PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    PVcomBank mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai

    Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.

  • Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Thanh Hóa: Hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc, miền núi để bảo vệ, chăm sóc rừng

    Mới đây, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã quyết định xuất hơn 1.266,829 tấn gạo để hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền núi Thanh Hóa đã có thành tích tốt trong công tác chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng.

  • Quảng Ngãi: Trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk cho các cháu học sinh

    Quảng Ngãi: Trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk cho các cháu học sinh

    Thường trực Tỉnh Hội, Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi vừa trao tặng 1.050 hộp sữa Vinamilk 180ml cho 35 cháu học sinh điểm trường thôn Tà Vay thuộc trường mầm non Đăk Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây.

Top