Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 24 tháng 8 năm 2021 | 15:54

Khởi công xây dựng 06 căn Nhà Chữ thập đỏ tại tỉnh Quảng Ngãi do Central Retail tài trợ

Ngày 24/8, tại huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), diễn ra Lễ khởi công xây dựng 06 Nhà Chữ thập đỏ do Tập đoàn Central Retail Việt Nam tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Thực hiện nghi thức Lễ khởi công xây dựng 06 căn nhà cho người nghèo
Thực hiện nghi thức Lễ khởi công xây dựng 06 căn nhà cho người nghèo

 

Tập đoàn Central Retail tài trợ 06 hộ gia đình, mỗi hộ 50 triệu đồng, để mua vật liệu xây dựng nhà. Chính quyền địa phương sẽ vận động, hỗ trợ ngày công, nhằm triển khai Kế hoạch số 148/KH-TƯHCTĐ ngày 12/7/2021 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc “triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ gia đình nghèo từ nguồn kinh phí phối hợp với hệ thống Central Retail Việt Nam vận động năm 2020”.
 
 
Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội Tập đoàn Central Retail, cho biết: Sự kiện khởi công hôm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh do Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, qua đó thể hiện sự quyết tâm, cố gắng của chính quyền và người dân xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, cũng như Hội Chữ thập đỏ Trung ương, địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mà Chính phủ Việt Nam đã và đang tích cực triển khai trên phạm vi cả nước.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi trao tiền tài trợ cho hộ dân mua vật liệu để xây dựng nhà
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi trao tiền tài trợ cho hộ dân mua vật liệu để xây dựng nhà

 

Với cam kết “ đóng góp vào sự thịnh vượng của  Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, kể từ khi đầu tư vào Việt nam từ năm 2016 tới nay, Tập đoàn Central Retail đã đồng hành cùng Trung ương hội Chữ Thập đỏ Việt Nam qua các dự án xây nhà nhân đạo cho các hộ nghèo tại các vùng nông thôn qua các hòm tiền từ thiện đặt tại trung tâm thương mại, siêu thị do chúng tôi quản lý, nhờ đó đã giúp cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở mới khang trang, từ đó yên tâm lao động, sản xuất để có cuộc sống ngày một ấm no.
 
Tại tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm thương mại GO! Quảng Ngãi – một thành viên của tập đoàn Central Retail từ khi khánh thành và đi vào hoạt động tới nay đã thực sự trở thành một địa điểm mua sắm yêu thích của người dân, đảm bảo nguồn cung các nhu yếu phẩm trong mùa dịch, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, phát triển thương mại và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương.
 
Vừa qua, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cũng đã trao tặng 150 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn Sơn Hà, huyện miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi, nhằm phần nào hỗ trợ các em có điều kiện tốt hơn để đến trường.
 
Tại huyện Sơn Tịnh, năm 2017, Ban Giám đốc hệ thống siêu thị Big C, một thành viên của Central Retail đã thực hiện chương trình “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi. Hàng trăm tấn dưa hấu đã được Big C thỏa thuận giá cả với nông dân xã Tịnh Trà chuyển lên xe chở ra Hà Nội tiêu thụ.
 
 
 
 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    “Không ai bị bỏ lại”, hiện thực hóa mục tiêu nhân văn

    Từ năm 2010, Liên Hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong hiện thực hóa các Mục tiêu Thiên niên kỷ, hoàn thành trước thời hạn gần 10 năm 3 mục tiêu (xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực, phổ cập giáo dục tiểu học, tăng cường bình đẳng giới và vị thế cho phụ nữ) và có nhiều tiến bộ, đạt tiệm cận 5 mục tiêu còn lại.

  • “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    “Sâu nặng nghĩa tình”, điều còn mãi

    Trong 5 ngày, từ 7/9 đến 12/9, “quái” bão YAGI (bão số 3) với sức gió cấp 12 -13, giật cấp 14 -15 -16 đã đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội,… và sau đó, hoàn lưu của nó gây mưa lớn liên tục trên toàn miền Bắc đã gây những tổn thất vô cùng to lớn về người và thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

  • Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Không thương hiệu, thiệt đơn thiệt kép

    Xuất khẩu nông sản của ta hiện trong TOP 10 -15 thế giới. Nông sản Việt có mặt tại khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch tăng mạnh trong 15 năm qua: năm 2009 mới chỉ gần 16,5 tỷ USD thì năm 2014, kim ngạch đạt 31 tỷ USD, năm 2019 đạt 41,3 tỷ USD, năm 2023 đạt trên 53 tỷ USD, đến hết tháng 7 năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt 34,27 tỷ USD, phấn đấu đạt 57 -58 tỷ USD cả năm.

Top