Sở Du lịch Hà Nội đang lên kế hoạch điều chỉnh kích cầu du lịch nội địa, xây dựng sản phẩm mới để sớm khôi phục lại các hoạt động du lịch phù hợp với tình hình mới.
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, do dịch Covid-19 bùng phát khiến khách du lịch tới Hà Nội trong tháng 8/2020 chỉ đạt 310.000 lượt khách, giảm 70,3% so với tháng 7 và giảm 87,6% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng khách giảm mạnh khiến công suất sử dụng phòng khối khách sạn 1 - 5 sao chỉ đạt 12,2% và giảm 52% so với cùng kỳ 2019. Tính đến hết tháng 8/2020, Hà Nội có khoảng 950 cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động, với khoảng 16.000 lao động tạm thời không có việc làm.
Ngoài ra, tính đến thời điểm này, đã có 33.453 khách hủy tour nội địa với 932 dịch vụ do 38 đơn vị lữ hành của Hà Nội cung cấp; các hoạt động điểm đến giảm mạnh từ 75 đến 80% khách từ khi dịch bùng phát trở lại, chủ yếu phục vụ khách lẻ, không có khách đoàn.
Do ảnh hưởng của dịch, nhiều đơn vị lữ hành tạm dừng tổ chức tour đến các vùng có dịch Covid-19. Hiệp hội Du lịch Hà Nội có văn bản gửi hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố vận động doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... có chính sách hoàn tiền đặt cọc giúp các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội, qua đó hoàn tiền cho khách hủy tour do dịch Covid-19.
Trước tình hình này, trong tháng 9, Sở Du lịch Hà Nội sẽ điều chỉnh việc triển khai Kế hoạch số 73/KH-SDL ngày 10/6/2020 của Sở Du lịch Hà Nội về kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố; tham mưu tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, tăng cường tuyên truyền quảng bá kết nối phát triển du lịch tùy tình hình diễn biến của dịch Covid-19.
Cùng với đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch. Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi cho khách du lịch.
Đồng thời, trình UBND thành phố phê duyệt hồ sơ thiết kế ý tưởng, hồ sơ thiết kế sản xuất hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội; triển khai thực hiện Kế hoạch 169/KH-UBND ngày 20-8-2020 của UBND thành phố về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố trong lĩnh vực du lịch...
Dựa trên cơ sở Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, mới đây UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã trình UBND TP. Hà Nội xem xét phê duyệt để cho phép triển khai. Quận Hoàn Kiếm không chỉ tập trung đầu tư vào lĩnh vực vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm mà còn mở rộng sang cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các hoạt động du lịch, vận chuyển, tài chính ngân hàng.
Theo đó, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình, tour du lịch vào ban đêm để du khách trải nghiệm như: Tham quan di tích lịch sử, văn hóa, khám phá ẩm thực về đêm, xem các buổi biểu diễn nghệ thuật nhằm kéo dài thời gian khách du lịch ở lại quận.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức không giới hạn thời gian hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần.
Trong tiết trời se lạnh đầu đông, nhưng ở trong Trường TH&THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên - Lào Cai), không khí ấm áp và rộn ràng đang tràn ngập nơi đây. Những ngày tháng gian khó sau bão số 3 đã ở lại phía sau, nhường chỗ cho niềm vui và nụ cười rạng rỡ của các em học sinh. Bằng sự tận tụy, ân cần của thầy cô, nhà trường đã trở thành mái nhà thứ hai, nơi tràn đầy tình yêu thương và hy vọng.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.